Pages

Wednesday, November 2, 2022

Hôm qua đi ăn cưới ở Sàigòn

Lần nầy về Việt Nam, tôi được người bạn mời dự tiệc Tân hôn cậu con trai út, tại nhà hàng Adora Dynasty số 1A đường Tôn Thất Tùng Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Sàigòn.

Thiệp mời dự tiệc có ghi rõ, tiếp khách từ 17 giờ 30, nhập tiệc 19 giờ, nên lúc 17 giờ 40 chúng tôi bắt đầu rời khỏi nhà, con rể tôi lái xe đưa đi, giờ đó là giờ cao điểm nên cũng bị kẹt xe chừng non 10 phút, khi chúng tôi đến nơi khoảng 18 giờ 20, xe dừng lại tôi đã gặp anh Trần Ngọc Lâm, em rể của Nguyễn Văn Hướng đang đứng chờ Hướng gửi xe, nên chúng tôi vào trước, ký tên vào sổ lưu niệm, bỏ phong bì mừng cho cập Tân hôn.

Hướng và Lâm vào, nên chúng tôi đứng chụp ảnh chung với cô dâu, chú rể. Sau đó Phát rồi Tư Trung cuối cùng Minh đến, chúng tôi ngồi một bàn trong đó có một cập vợ chồng lạ ngồi từ trước, anh ta uống nước ngọt, nhưng thấy chúng tôi uống bia, anh ta lại uống bia.

Tông - Chi

Trên sân khấu có màn hình, trình bày những hình ảnh cặp đôi tân lang và tân giai nhân chụp ảnh vài nơi, tay trong tay hạnh phúc.

Trước khi bắt đầu buổi lễ một màn trình diễn vũ điệu, có một cập vũ công nam nữ, trình diễn một vũ điệu, tiếp theo có them mấy vũ công nữ cùng trình diễn, rồi tất cả cùng xuống sân khấu ra cửa đưa cặp tân lang và tân giai nhân vào sân khấu kế đó thân phụ và thân mẫu chú rể vào, tiếp theo là thân phụ và thân mẫu cô dâu. Thân phụ chú rể chủ hôn nhà trai có vài lời cám ơn khách, chúc sức khỏe và mời  mọi người nâng ly rượu mừng lên để nhập tiệc.

Do ăn chúng tôi an chay nên được một dĩa mì xào với nấm Đông cô và nấm King. Do con rể tôi có hẹn, nên 20 giờ 30, chúng tôi rời bàn tiệc, khi mọi người bắt đầu dùng đến món lẫu.

Từ trái Đinh Bá Phát, Tư Trung, Trần Xuân Minh

Rất tiếc là chúng tôi phải ra về sớm, khi tiệc cưới vẫn còn đang vui mừng. Đây là lần thứ ba tôi về Việt Nam đi ăn đám cưới. Lần trước cách nay khá lâu, có trên 10 năm, chúng tôi dự đám cưới con của Nguyễn Quốc Thống tại Đệ nhất khách sạn. 

Từ trái anh X, KTS Trương Quang Lộc, Cao Thọ An, Minh, Tông, Nguyễn Trần Nghĩa

Sau đó năm 2014, đi ăn đám cưới con của một đồng môn tại nhà hàng Cung Hỷ, số 233 đường Nguyễn Văn Luông, Quận 6 Sàigòn. Có nhiều đồng môn và 2 em cựu học sinh Trung Học Kỹ Thuật Nguyễn Trường Tộ Cao Bắc Tiến và Nguyễn Tấn Hưng tham dự.

Hình ảnh còn đó nhưng nhiều bạn đã ra đi như Nguyễn Văn Nhiều, Trương Quang Lộc, Cao Thọ An, Đỗ Ngọc Tĩnh, Đoàn Tấn Tường, Lê Thanh Ánh, Hồ Ngọc Điển ….

866401112022








 

 

No comments:

Post a Comment