Pages

Tuesday, August 1, 2017

Phố đi bộ tại thành phố Lexington




Tại thành phố Lexington, tiểu bang Kentucky, gần La Fayette Mall có một khu phố mới xây cất chưa hoàn tất, trong khu phố nầy có những cửa hàng xen lẫn với những chung cư, có chung cư và cửa hàng xây cất riêng biệt, đường xá nhỏ chỉ có một làn xe, cạnh đó là chỗ đậu xe.

Đường nhỏ, đôi chỗ xây dựng phỏng theo phong cách châu Âu, họ lát gạch xen lẫn với những đoạn tráng nhựa, vì còn mới nên du khách chưa có cảm giác như đi trên đoạn đường châu Âu, nhưng có người cho rằng giống như khu phố ở quận 7 Tp. HCM, cho tôi liên tưởng tới khu Phú Mỹ Hưng.


Phần nhiều là cửa hàng ăn, bánh kẹo, kem xen lẫn đó có vài cửa hàng chưng bày quần áo, cũng không thiếu mặt tiệm Nail. Có cửa hàng đã bày bán, nhưng có cửa hàng còn bày biện chưa xong, tuy nhiên các chung cư thì người ta đã dọn vào ở hết.

 Các con tôi muốn đi bộ thể dục, nên vào khu nầy, nhiều người xếp hàng mua kem, những người đã mua kem xong vừa đi vừa ăn, có gia đình ngồi quây quần trên bãi cỏ giả, mọi người đều vui vẻ tận hưởng buổi chiều tàn của ngày cuối tuần.


Nhiều người tản bộ trên phố, cho nên tạm gọi là phố đi bộ, một số thích chụp ảnh, các con tôi cũng vậy, nhờ người đi đường chụp ảnh hộ, họ nhiệt tình giúp cho. Chúng ta hiểu rằng tâm lý người Mỹ, không can dự vào chuyện của người khác, cho nên có những chuyện không liên can xảy ra trước mắt họ, họ vẫn tỉnh bơ, nhưng khi ta nhờ tới, họ sẽ tận tình giúp đỡ. 


Tôi cũng chụp vài tấm ảnh vào điện thoại, để kỷ niệm buổi đi bộ trong khu vực mới xây dựng. Thành phố Lexington đang phát triển, nhiều khu sắp sửa xây cất thêm, trong khi thành phố Louisville không thấy có dấu hiệu xây dựng mới. Ở Mỹ trong các Mall, những cửa hàng lớn luôn luôn có mặt cạnh tranh với nhau như Macy’s, Dillard’s, JCJenney. Tại Jefferson Mall ở Louisville  Macy’s đã đóng cửa từ mấy tháng nay. Trong khi La Fayette Mall ở Lexington, ngày Chủ nhật đông vầy khách vãng lai.  


Mall St. Matthew hay Oxmoor Center ở Louisville mới có thể sánh với La Fayette Mall ở Lexington.
866401082017





No comments:

Post a Comment