Pages

Wednesday, December 19, 2018

Những lần họp mặt


Năm nay về Việt Nam, tôi có những lần họp mặt với các bạn Trần Xuân Minh, Nguyễn Văn Nhiều, Đinh Bá Phát, Nguyễn Kiên Trung, Nguyễn Minh Chiếu, Nguyễn Văn Hướng, Đặng Vĩnh Bửu, Trần Mạnh Vinh, Đoàn Tấn Tường, Đặng Ngọc Hữu, Nguyễn Văn Tính mỗi tháng 1 lần, họ họp mặt ngồi tại Quán 203, trên đường Đào Duy Từ, Quận 6. Minh đã mời tôi tới dự chung vui với anh em, một lần vào tháng 10 và lần kế vào tháng 11.


Vào cuối tháng 10, chúng tôi có lần họp mặt tại Biển Đông 5 có Đặng Vình Bửu, Trần Xuân Minh, Nguyễn Kiên Trung, Nguyễn Văn Hướng, Đinh Bá Phát, Nguyễn Minh Chiếu, lần nầy anh em hẹn gặp tuần sau gần nhà Tư Trung.


Một lần tôi tham dự anh em họp mặt hàng tuần vào sáng Thứ Năm tại quán cà-phê 88, có Nguyễn Xuân Vinh, Phạm Văn Thạch, Nguyễn Xuân Thới, Nguyễn Hùng, Thái Thí, Nguyễn Văn Dưỡng, Nguyễn Đức Lộc, Lê Đức Triêm, Lê Văn Sĩ, Lê Đình Cần, Hồ Ngọc Điển, Đặng Ngọc Lợi. Nghe nói còn vài anh em nữa như Lưu Văn Trọng, Nguyễn Văn Quyền … thỉnh thoảng có đến dự.


Vào một buổi tối như đã hẹn, anh em gặp nhau ngồi tại con hẽm nơi nhà Nguyền Kiên Trung với Trần Xuân Minh, Nguyễn Văn Nhiều, Nguyễn Minh Chiếu và Đặng Vĩnh Bửu.


Một lần tại nhà con rể tôi ở đường Tân Hòa Đông, chỉ có mấy người bạn là Trần Xuân Minh, Đinh Bá Phát, Nguyễn Minh Chiếu, Nguyễn Kiên Trung, Nguyền Văn Nhiều, Nguyễn Văn Hướng, trong lần nầy, anh em đã uống hết 1 chai rượu chát đỏ, 1 chai Hennesse, 1 chai rượu Sim do đảo Phú Quốc Sản xuất và 1 chai rượu ngâm chuối hột.


Lần khác đi đám tang anh Nguyền Hữu Nhân xong, anh em lại hẹn đến 203 Đào Duy Từ, hình như nơi đây vừa kín đáo vừa tiện lợi, cho nên một số Bác sĩ ở Bệnh Viện Chợ Rẫy đến đây, giải lao sau những giờ phút căng thẳng chữa trị bệnh nhân.


Ngày 16-12-2018, anh em tổ chức họp mặt Tất niên hàng năm của Nhóm CHS nhập học niên khóa 1956, cũng có sự tham dự của một số ít các anh nhập học sau, vì Nhà hàng Biển Đông 5 đang sửa chữa, cải tạo nội thất, nên BTC dời sang nhà hàng Hải sản 210-212, bên kia đường Lê Hồng Phong.

Năm nay chỉ có 1 người từ giả anh em là Hồ Ngọc Điển, một anh nằm bệnh viện là Đỗ Ngọc Tĩnh, một anh tìm không ra địa điểm là Huỳnh Văn Nỉ, vậy mà năm nay đếm lại chỉ có 23 anh em tham dự. Gần tới hay đã tới cửa 80 nhiều anh bệnh già, yếu kém nên đã không tham dự.


Trước ngày vui nầy, Đặng Vĩnh Bửu mời tôi một tiệc để tiễn đưa, tổ chức tại Quán 203 với rất ít anh em tham dự. Nhiều tuy yếu, ngày 18 đã không tham dự, nhưng hôm nay cũng tới để chia tay với tôi, hẹn sẽ gặp lại sang năm.


Mặc dù chưa đủ năm tháng để tổ chức 50 năm kỷ niệm ngày cưới của Trần Xuân Minh, anh cũng hẹn gặp anh em vào ngày hôm sau, gọi là Tiền kỷ niệm 50 năm, ngày cưới của Trần Xuân Minh. Gọi như vậy để có một tiệc vui.

Hôm nay chúng tôi có chủ chốt Trần Xuân Minh, Đặng Vĩnh Bửu, Nguyễn Văn Hướng, Trần Ngọc Lâm. Tư Trung hôm qua từ chối đến, còn Nguyễn Minh Chiếu nhận lời nhưng vắng mặt không lý do.


Hôm nay anh Minh và Bửu có vào bệnh viện thăm Đỗ Ngọc Tĩnh, anh vẫn còn yếu sau ca mổ về Gan. Hai anh hẹn chiều mai sẽ đi thăm thầy Lê Đình Viện, thầy vẫn khỏe và ở nhà cũ tại khu chợ Bà Chiểu, không còn ở Gò Vấp.

Như vậy, năm nay về Sàigòn, tôi đã gặp anh em nhiều lần, không kể lần đi đám tang anh Nguyễn Hữu Nhân có các anh Trần Văn Truyền, Lưu Văn Trọng, Trần Văn Mẫn, Trần Xuân Minh, Đặng Vĩnh Bửu...


Sau đó đám tang anh Hồ Ngọc Điển có Lâm Văn Tấn, Lưu Văn Trọng, Lê Đình Cần, Phạm Văn Thạch, Nguyễn Hùng, Trần Xuân Minh, Đinh Bá Phát, Nguyễn Hữu Thoại, Phạm Xuân Thới, Nguyễn Minh Chiếu, Nguyễn Kiên Trung, Trần Trung Còn…




Sau khi đưa tang anh Điển về, Tấn và tôi đến quán cà-phê tại ngã tư đường số 7B và số 2, rồi mời anh Nguyễn Xuân Thới và Lê Thanh Ánh gặp nhau tại quán. Nhờ vậy mà lần nầy về Việt Nam tôi mới được gặp Lê Thanh Ánh, mặc dù có gọi điện thoại nói chuyện đôi lần.



Tình bạn trên 50 năm qua, chúng ta càng lớn tuổi, bạn càng ít đi, dịp gặp lại nhau càng khó. Cho nên tôi thường dự những cuộc họp mặt, để có dịp gặp nhau, những dịp họp mặt tuy rất bình thường, nhưng có thiếu vắng bạn mới tiếc nuối và cảm thấy quý hiếm.

8664191218





No comments:

Post a Comment