Pages

Thursday, October 5, 2023

Gợi nhớ chuyện buồn

Thời đại kỹ thuật số luôn có những thay đổi khó ngờ, tôi có những trang Web, những trang Blog dĩ nhiên là tôi có Facebook, khởi đầu vì nó miền phí, không ngờ về sau nầy nó có lợi là có thể dùng Face Time của nó để nói chuyện khắp hoàn cầu mà không phải trả tiền.

Dùng ứng dụng Face Time chẳng những nói chuyện mà còn được nhìn thấy người đối thoại và những chi mà người đối thoại muốn cho người kia thấy, như vậy rất tiện lợi.

Hôm qua, tôi đang lên Mạng xem tin tức thì Facebook nhắc tôi là có kỷ niệm 6 năm trước cần xem, vì bận nên tôi chỉ mở ra xem sơ qua và copy nội dung của tin nhắn ấy như sau:

Van Binh Do

peSoondstrccc8721tultc90f67hh5ung1a0  l82t 92,t29á92f466g1h0  · 

ANH Tong Huynh thân mến .

Trưa nay tôi ra métro Mairie d'Ivry để cùng đi với Pauline cháu gái của anh đến Arcueil .Xin gửi anh vài tấm hình . Tôi đã thay mặt anh tụng niệm cùng với các Sư cô đến từ Académie Boudhisme Linh Son .

Mấy dòng ấy đối với tôi quí hiếm vô cùng. Một là anh Đỗ Văn Bình nguyên Hiệu Trưởng Trung Tâm Chuyên Nghiệp Phan Đình Phùng, cùng với Trung Hoc Kỹ Thuật Nguyễn Trường Tộ là 2 cơ sở giáo dục chuyên nghiệp khác biệt, nhưng ở chung trong khuôn viên Nha Kỹ Thuật Học Vụ Sàigòn, số 48 Phan Đình Phùng, nay là Nguyễn Đình Chiểu. Hai Trường đi ngõ sau của Nha có cổng riêng mang số 2 Phạm Đăng Hưng, nay là Mai Thị Lựu. Xin nhắc ai xuất thân Trường Kỹ sư Công Nghệ, Trường Quốc Gia Âm Nhạc, Trường Nữ Công Gia Chánh, Trường Quốc Gia Thương Mại, Trường Kỹ Thuật Cao Thắng niên khóa 1955-1956 & 1956-1957, đều có học năm đầu tiên tại nơi đây. Ngày nay chỉ còn duy nhất có trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Nguyễn Trường Tộ mà thôi.

Ông Đỗ Văn Bình là họa sĩ, gốc người Huế, ông sinh ngày 18/1/1937, đã mệnh chung ngày 9/2/2023 tại Paris, Pháp Quốc, hưởng thọ 86 tuổi.

Năm 2012, tôi sang Pháp ở chơi 1 tháng, có được anh Đỗ Văn Bình đưa tôi đi chơi ở Đại lộ Champs-Elysées, Académie Boudhisme Linh Sơn, nơi nầy anh Bình có phòng dành riêng để dạy về Hội Họa tại Đại học Phật Giáo Linh Sơn nầy.

Năm 2017, khi anh tôi bệnh, tôi có sang thăm, anh Bình có đến thăm tôi và 2 tháng sau được tin anh tôi mất, tôi lại sang Paris, nhưng không thể ở lại để dự đám tang, nên tôi nhờ anh Bình, nếu có thể được, giúp tôi dự đám tang, chụp ảnh để kỷ niệm, do đó anh Bình đã dự tang lễ, tụng kinh và chụp ảnh gửi cho tôi.

Ông Đỗ Văn Bình góc trái đang chấp tay tụng kinh, niệm Phật.

 Xem dòng tin nhắn, chẳng những nhớ tới anh Bình, mà còn nhớ tới anh tôi, lại thêm một chút gì gợi nhớ Paris.

 

866405102023

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment