Pages

Tuesday, September 10, 2024

Hai giấc chiêm bao

Tôi nhớ rằng tôi có đọc qua một chuyện tình cảm của tôi, chuyện xảy ra khoảng năm 1960 hoặc 1961, tôi đã thấy mình đọc đoạn viết sự kiện ấy trên trang Mạng của mình. Sau đó tôi lên Mạng để tìm, do những bài viết của tôi đều được tôi đưa vào một Mục lục, xếp tựa theo alpha b. Tôi đã lục tìm đọc những bài tôi nghi ngờ trong 3 ngày, nhưng không thể nào tìm ra đoạn viết ấy có chừng 3 đến 4 dòng.

Tối hôm qua, tôi đi ngủ vào lúc hơn 10 giờ đêm, có thể tôi chìm vào giấc ngủ lúc 11 giờ, cho đến 4 giờ sáng, tôi bị thức giấc, biết là không thể ngủ ngay, tôi vẫn nằm, vói tay lấy cái Laptop, xem vài điện thư rồi xem một phim truyện, sau đó tôi ngủ lại, có lẽ vào khoảng 5 giờ rưỡi sáng cho đến 7 giờ ruỡi tôi mới thức dậy.

Trong khoảng chừng 2 giờ đó, tôi có giấc chiêm bao. Giấc chiêm bao ấy tôi thấy anh tôi và tôi vui chơi trong cánh đồng ở quê khi chúng tôi còn nhỏ, giấc chiêm bao ấy thấy cảnh vật và những con người rất rõ ràng, chi tiết.

Qua giấc chiêm bao đêm hôm qua, tôi hiểu ra là tôi không có viết chuyện tình cảm của tôi với một cô nàng, mặc dù chuyện ấy có thật, tôi không viết ra vì nó còn liên quan đến gia đình nàng, hạnh phúc của họ. Đoạn văn tôi thấy rất rõ nhưng nó chỉ là giấc mơ thôi.

Nhờ đó, tôi biết chắc chỉ là giấc mơ, nên tôi không phải mất thi giờ tìm kiếm nữa, tôi nhớ lại để viết 2 sự kiện trong đời mình. Hai sự kiện đó, có sự kiện xảy ra trong vòng chừng 1 năm, có sự kiện xảy ra trong vài năm, nhưng sau đó nó vẫn còn kéo dài đến vài chục năm, cho đến khi người trong cuộc đã vĩnh viễn nằm xuống, xác thân đã thành tro bụi, linh hồn đã về cõi hư vô.

866409092024

No comments:

Post a Comment