Pages

Tuesday, April 15, 2014

Mùa Xuân tuyết đổ



Ngày 20 tháng 3 năm 2014, tại Louisville bắt đầu vào Xuân, đó là ngày trục địa cầu thay đổi ngày dài hơn đêm. Do đó, ỏ Mỹ đổi giờ kể từ 2 giờ sáng ngày Chủ nhật tuần thứ hai trong tháng Ba hàng năm, nghĩa là đã đổi giờ sớm hơn thường lệ 1 giờ, kể từ ngày 9 tháng 3 năm 2014 và sẽ chấm dứt vào đêm Chủ nhật đầu tháng Mười Một, năm nay sẽ là 2 tháng 11 năm 2014.

Quy định này do Quốc hội Hoa Kỳ biểu quyết thay đổi những quy định đã có từ trước, áp dụng từ năm 2007. Gọi là tiết kiệm nhờ ánh sáng ban ngày, chẳng những tiết kiệm về điện công cộng, điện gia dụng mà người ta còn tiết kiệm được thời gian, chẳng hạn như sau giờ làm việc, mọi người còn có một thời gian dài làm vườn, đi mua sắm, giúp cho nền kinh tế tiêu dùng phát triển mạnh hơn.

Khi đổi giờ sẽ thay đổi vào lúc 1giờ 59 phút sáng, nếu tăng thêm giờ, sẽ kéo đồng hồ lên 3 giờ sáng vào tháng Ba, nếu thay đổi trở lại giờ cũ sẽ kéo đồng hồ trở lại 1 giờ sáng vào tháng 11 hàng năm.

Vậy mà hôm nay đã 15 tháng 4 rồi, đêm nhiệt độ xuống nhanh rồi tuyết đổ chừng 1 inch, tuy không nhiều nhưng tuyết đủ che khắp mái nhà, bám đầy trên cây từ những cành hoa anh đào cho đến những nhánh cây trơ trụi chưa kịp đâm chồi, kết lá, đơm hoa vào mùa Xuân.

Những loại hoa trổ sớm như magnolia, anh đào … thì hoa magnolia sẽ bị cháy lạnh, còn hoa anh đào có thể chịu đựng được tuyết đổ hôm nay.


Một ngày tuyết đổ, trông ra ngoài cảnh vật đìu hiu cảnh vật làm cho người ta cảm thấy buồn, sang nay trong khi cào tuyết trên xe, trong sân, trên lối đi bộ ven đường, một vài con chim nhỏ đang đi tìm thức ăn sáng.



 Bỗng dưng tôi nhớ tới hình ảnh đứa bé mới lên bốn, lên năm đi mò cua, bắt ốc kiếm ăn cho mình và giúp cho gia đình.


Hình ảnh những cụ già tám, chin mươi tuổi còn lặn lội mua gánh, bán bưng từng bó rau.


Ôi cũng một kiếp con người, kẻ giàu, người nghèo lăn lộn tranh đấu để sinh tồn trong cõi nhân sinh.

No comments:

Post a Comment