Pages

Monday, February 8, 2016

Ngày Tết lên chùa



Sáng nay, ngày mồng một tháng Giêng năm Bính thân, chúng tôi cùng hai con đi chùa lễ Phật đầu năm.

Là ngày Thứ Hai đầu tuần, con trai tôi lấy Vacation nghỉ để đi chùa, con gái tôi làm ca đêm nên tự do đi chùa, không bị trở ngại ngày làm việc.


Hôm nay, sáng sớm trời đã đỗ tuyết, những bông tuyết to, trắng xóa ngoài trời trông rất đẹp, con trai tôi gọi điện báo cho biết là sẽ chạy xe đến nhà, đón chúng tôi cùng đi chùa.



Trước tiên, chúng tôi đi chùa Từ Ân, đây là ngôi chùa đầu tiên của người Việt tại thành phố nầy.  Hơn hai mươi năm trước, tôi đã cùng với một số Phật tử thành lập Hội Phật giáo tại đây, rồi sau đó có cơ duyên tạo dựng nên ngôi chùa Từ Ân nầy, dần dần đến nay, tại thành phố nầy đã có thêm hai ngôi chùa khác là Phước Hậu và Phật Linh.

Giờ chúng tôi đi chùa rất sớm, đến chùa khoảng 10 giơ, tại Chánh điện chỉ có một đạo hữu, bày giá kinh để chuẩn bị tụng kinh Dược Sư và chỉ mới có một nữ Phật tử lớn tuổi đến chùa. 


Sau khi lễ Phật, chúng tôi chụp vài tấm ảnh lưu niệm ngày đầu năm đi chùa, tôi chúc Tết đạo hữu đang làm công quả rồi từ giả.

 
Ra sân chùa, đứng trước tượng đức Quán Thế Âm, tôi tự chụp một tấm ảnh để làm kỷ niệm.


Sau đó, chúng tôi đến chùa Phật Linh, không xa mấy ở đó để lễ Phật và thăm Sư Cô ở chùa. Sư cô đã là lão niên mới xuất gia, vốn là thân mẫu của thượng tọa viện chủ, với nhà tôi là họ hàng cùng đầu ông cố.

Sau khi lễ Phật, một vị Tăng trẻ và Sư Cô tiếp chúng tôi, mời dùng trà và mứt kẹo. Thay mặt cho vị Tăng trụ trì đang bận Phật sự nơi khác, vị Tăng trẻ chúc Tết và phát lộc cho chúng tôi.

Sau tuần trà, chúng tôi xin phép ra về.

Một ngày đầu năm, cả gia đình cùng lên chùa lễ Phật, để cầu nguyện cho: “Gia gia vô cơ cẩn chi niên, xứ xứ hưởng thái bình Nghiêu, Thuấn nhật.”

866412:4508022016


No comments:

Post a Comment