Pages

Wednesday, April 12, 2017

Cây Anh Đào sau hè nhà

Hoa Anh Đào sau hè


Nhà cũ của tôi có 2 cây Magnolia hoa màu tím ở sân trước, sau hè có cây Dogwood. Magnolia có 2 loại, hoa trắng như hoa sen, lá to và sum xuê, cây cao nên nhiều cây trổ hoa trên cao, người ta khó nhìn thấy, còn loại tím lá nhỏ hoa nhiều, thân cây thấp, trổ hoa rất sớm nhất vào đầu mùa xuân, khi cây chưa có lá, nên trông rất đẹp, nhưng vì trổ hoa sớm nên nhiều khi thời tiết vừa mới ấm lên hoa trổ, thời tiết đột nhiên lạnh trở lại, hoa bị cháy vì lạnh trông đến thảm hại.


Hoa Magnolia màu tím

Dogwood hoa có màu trắng, vàng, hường, màu gạch cua, Dogwood trổ hoa sau Magnolia và Anh Đào. Khi Dogwood trổ hoa, cành cây chưa có lá nên trông đầy hoa, dẹp nhất là khi có luồng gió thổi qua, cành cây Dogwood lượn theo gió trông như cánh quạt đang quạt hay một đàn bướm đang bay, rất đẹp mắt.

 Hoa Dogwood màu gạch cua

Nhà cũ tôi ở được mười năm, chỉ thưởng thức hoa của 2 cây Magnolia có đôi lần, còn những năm khác đều bị thời tiết lạnh làm cháy hoa vừa chớm nở, còn cây Dogwood sau nhà bị rập vì cây thông nhà bên cạnh và cây phong của nhà tôi, nên cây Dogwood chỉ có lưa thưa vài hoa, sau vài năm tôi chặt bỏ.

Khi mua nhà hiện nay đang ở, phía trước có 1 cây Magnolia hoa trắng, là một cây từ gốc lên 5 tược, tất cả đều cao trên 5 thước, về ở vài năm tôi đốn bỏ.

Sau hè nhà, người chủ cũ trồng 1 cây hoa Anh Đào, năm nào hoa cũng sum xuê rất đẹp, nhưng lại ở sau nhà, do vậy tôi mua một cây Đào rủ và một cây Anh Đào trồng cạnh đường xe chạy vào nhà xe và phía bên kia, tôi trồng một cây Magnolia màu tím.

Cây Đào rủ trước nhà

Mấy năm trước cây Anh Đào phía trước hoa rất ít, năm nay thời tiết thay đổi vừa mới nắng ấm lên, Magnolia vừa trổ hoa gặp lạnh nên hoa bị cháy, còn Anh Đào phía trước cũng như sau nhà trổ nhiều hoa, nhưng do lạnh nên đã có lá, cho nên lá chen với hoa làm cho hoa năm nay không được đẹp lắm.

 
Cây Anh Đào trước nhà

Nhà tôi thấy hoa những cây Dogwood, muốn trồng 1 cây, nhưng trồng ở đâu, vài năm trước tôi có trồng 1 cây Cherry, đã trổ hoa, nhưng có nhiều sâu to, nên tôi đã chặt bỏ. bên kia đường, có một cây Cherry trổ hoa trắng rất đẹp.

 Cây Cherry hoa trắng

Còn phía bên kia đường bên hông nhà tôi, có cây hoa Móng bò, hoa trổ màu tím nhỏ như hoa khế, nhưng rất nhiều hoa, hoa nầy thường mọc hoang dọc theo các xa lộ, có nhiều đoạn đường đầy hoa móng bò, trông rất đẹp mắt.

 Hoa Móng bò

Đó là những loại hoa, báo hiệu mùa Xuân đã về nào là Magnolia, Anh Đào, Dogwood, Móng bò. Sau những tháng mùa Đông giá lạnh, cây đã trụi lá khi vào Thu, cây trổ hoa trước khi những lại cây khác đâm chồi tủa lá, đem lại cho mọi người niềm vui tươi khi mùa Xuân lại về, năm mới đã đến.

866412042017

No comments:

Post a Comment