Pages

Sunday, January 28, 2018

Họp Mặt Tân Niên 2018



Hôm Thứ Hai đầu tuần, tôi đã gặp Trần Xuân Minh, Tư Trung, Đặng Vĩnh Bửu ở tại Nhà hang Biển Đông 5 & 6 để chuẩn bị cho ngày họp mặt Tất Niên các đồng môn Kỹ thuật Cao Thắng nhập học khóa 1956-1963 và 1957-1964, đã hẹn sẽ gặp lại trong ngày họp mặt Tân Niên, thiệp mời quý Thầy và các bạn đã gửi xong. Năm nay, thầy Lê Văn Kiệt đã qua đời mấy tháng trước, đã mời được thêm thầy Nguyễn Xuân Khai.

Sau khi chia tay với các bạn, trong trí tôi ghi nhận ngày họp mặt Tân Niên năm nay sẽ là ngày 11-2-2018, cho nên tôi yên chí đi Long Xuyên, Tân An, Mỹ Tho.

Sáng nay nghỉ rằng: Có một ngày thảnh thơi, nên tôi đi hớt tóc và thăm thầy Cù An Hưng ở khu cư xá Lữ Gia. Khi về tới nhà được điện thoại của con gái tôi, báo cho biết: “Chú Bửu ở Cao Thắng gọi cho cha. Cha gọi cho chú ấy ngay”. Tôi nghĩ chắc có chuyện cần, nên Bửu mới gọi. Tôi vội gọi cho Bửu. Bửu được điện thoại của tôi, nói ngay : “Bộ anh quên hôm nay rồi hả ?” Bộ óc tôi làm việc nhanh. Như ậy hôm nay là ngày họp mặt, những năm trước gọi là Tất Niên, nhưng năm nay được gọi là Tân Niên năm 2018. Bửu nói tiếp: “Anh đến ngay đi ! Anh em chưa ăn còn chờ anh đó thôi !”. Tôi biết Bửu nói để thúc giục, nhìn đồng hồ đã hơn 12 giờ, tôi đáp ngay: “Tôi sẽ đến ngay !”

Thế là tôi vội vàng lên đường, thấy chiếc  xe Grab, vẩy tay gọi, xe ngừng lại, tài xế hỏi tôi đi đâu ? Tôi đáp: “Ra chợ An Đông”. Tài xế xin lỗi bỏ đi, một chiếc xe ôm dừng lại, tôi đi ngay. Trên đường đi bắt chuyện hỏi anh ta trước kia làm nghề chi, anh ta cho biết là giáo viên Trường Mạc Đỉnh Chi, đi khóa 4/72, học tập cải tạo thiếu mấy ngày đủ 3 năm, do đó xin  đi HO bị từ chối, năm nay anh ta 67 tuổi, cho nên anh ta chầm chậm chạy, tôi không hối vì như vậy được an toàn.

Đến nơi, nhìn thấy chỉ có 3 bàn, có Thầy Cô Lê Văn Thống, Nguyễn Xuân Khai. Vắng thầy cựu Hiệu trưởng Lê Đình Viện, Phạm Văn Sửu.

Thầy Nguyễn Xuân Khai, Thầy Cô Lê Văn Thống, Đặng Ngọc Trác (đứng phía sau)

Về phía đồng môn có:


Tư Trung, Đặnh Vĩnh Bửu, Huỳnh Ái Tông, Huỳnh Văn Nỉ, Nguyễn Tấn Á

Huỳnh Ái Tông, Nguyễn Xuân Thới, Đặng Ngọc Lợi, Trần Bình Lượng


Hàng ngồi: Thới, Lợi, Lượng
Hàng đứng từ trái qua phải: Tính, Tông, Gồng, Tường, Phát


 
Hướng, Nhiều, Tông, Hưng, Thoại, Phát


Nguyễn Đức Lộc, Huỳnh Ái Tông

 Huỳnh Ái Tông, Đỗ Thọ Bình

Phó Bảo, Hướng, Hưng, Nhiều

Trong ảnh còn thiếu vài anh như Nguyễn Minh Chiếu, Nguyễn Văn Tính, Trần Xuân Minh …


Rất nhiều dồng môn đã vắng mặt như Lê Thanh Ánh, Hồ Ngọc Điển, Đặng Ngọc Hữu, Ngô Phước Tường, Lê Tuấn Anh, Lâm Văn Tấn … và có một số anh em vừa mới xa đồng môn vĩnh viễn như Nguyễn Đắc Thận, Huỳnh Hữu Lộc, Nguyễn Thanh Hoàng, Trần Ngọc Bộ.

Mong rằng năm sau, anh em cố gắng tham dự đông đủ, mang lại cho nhau tình đồng môn ấm áp hơn.
866428012018




No comments:

Post a Comment