Pages

Sunday, April 1, 2018

Đêm sau cùng ở Sydney



Vào buổi sáng ngày 11-3-2018, chúng tôi được anh chị em trong Hội Ái Hữu các Trường Kỹ Thuật Việt Nam tại Úc Châu tổ chức tiếp đón tại nhà anh Nguyễn Văn Phấn, có các CHS THKT Nguyễn Trường Tộ là Nguyễn Minh Tâm, Nguyễn Ngọc Vinh, Nguyễn Nam Hải tham dự, trong số nầy tôi chỉ nhớ có Nguyễn Minh Tâm là có học với tôi. 
Buổi chiều được các anh mời, dự tiệc chiêu đãi một số các anh CHS THKT Vĩnh Long tại một Câu Lạc Bộ thuộc thành phố Cabramatta.
Ngày hôm sau, anh Nhất Giang bận công việc điều hành Nhật báo Chiêu Dương, chị Nhất Giang đưa chúng tôi đi tham quan thủ đô Canberra của Úc Đại Lợi. Trong khi chúng tôi đi chơi thì được tin Nguyễn Minh Tâm mời chúng tôi dùng cơm vào buổi tối sau khi đi tham quan về. Do đó, toàn bộ chúng tôi đến nhà hàng, trừ nhà tôi mệt, vì bị cảm hay cúm từ Việt Nam chưa khỏi, nên phải nằm lại nhà nghỉ. 
Trước định ở nhà hàng chay Loving Hut, nhưng Tâm muốn có chút rượu cho đượm nồng tình nghĩa thầy trò, nên chúng tôi phải sang nhà hàng Mỹ Cảnh đối diện, bên kia đường.
Đầu tiên uống mỗi người vài lon bia VB, tiếp theo uống rượu chát đỏ, rượu chát dễ uống, nhưng cũng dễ say nhất là uống rượu nọ lẫn rượu kia. 
Chị Lý Mỹ Bạch - vợ anh Nhất Giang - ngồi bên cạnh, nhắc nhở tôi là “Phạm giới” do uống rượu, nhưng với tấm lòng của Tâm và Vinh, tôi khó từ chối, dẫu sao thì tiệc rượu nầy, đã để lại trong tôi một kỷ niệm khó quên, thật ấm lòng ở nơi xa xứ.
Mời xem thêm hình ảnh tại:
866401042018



No comments:

Post a Comment