Pages

Saturday, March 16, 2019

Đến Varanasi, chiêm bái Phật tích Vườn Lộc Uyển


Chúng tôi rời khách sạn Gold Airport sau khi ăn điểm tâm, nơi đây có xôi xoài lạ miệng, lần đầu tiên chúng tôi dung đến. Xe chạy chỉ khoảng 15 phút là chúng tôi đến phi trường, nhưng làm giấy tờ khá lâu, trong khi chờ đợi chúng tôi chụp ảnh lưu niệm tại sân bay, nơi đây họ chưng bày hoa phong lan rất đẹp.


Trong khi ngồi chờ đợi các cháu làm thủ tục nhận vé lên tàu, chúng tôi thấy có một nhóm du khách ăn mặc toàn trắng, họ làm thủ tục mấy quầy vé của hãng máy bay khác, chúng tôi nghĩ chắc họ cũng đi đến  thành phố Varanasi, nhưng đi máy bay hang khác với chúng tôi.

Làm xong thủ tục, chúng tôi vội vàng đi qua khâu khám xét an ninh phi trường rồi đến cổng vào máy bay, dọc đường đã có nhân viên của hãng cầm bảng nhắc nhở khác đi trễ sớm lên phi cơ. Vào trong máy bay chúng tôi mới biết những người mặc áo quần trắng ấy cùng đi với chúng tôi.

Đến phi trường Varanasi mới biết đây là phi trường nhỏ, chỉ cở phi trường Phú Quốc , họ làm thủ tục rất chậm chạp, cuối cùng chúng tôi cũng xong phần nầy, ra khỏi nơi nhận hành lý đã có La Ma Konchok Lhundup đón chúng tôi, đưa về Đại học Phật Giáo Tây Tạng tại Varanasi.

Biết người Việt Nam khó ăn với thức ăn Ấn, nên La Ma chọn thức ăn Tây Tạng, chúng tôi có thể ăn được mặc dù chúng không ngon.

 Sau khi nghỉ trưa, La Ma đưa chúng tôi đi một vòng gìới thgiệu sơ qua Trường Đại học nầy, đặc biệt đưa chúng tôi tham quan thư viện, trong đó có 1 phòng chứa toàn sách hiếm chữ Tây Tạng. Sau đó La Ma đưa chúng tôi đi tham quan thánh tích đầu tiên trong Tứ Động tậm, đó là Vườn Nai, nơi nầy đức Thế Tôn sau khi thành đạo đã đến đó thâu nhận 5 người đệ tử đầu tiên, trong đó có Kiều Trần Như, tại Vườn Nai nầy Ngài đã giảng bài pháp đầu tiên Tứ Diệu Đế.

Thánh tích nầy vào cửa phải mua vé, người dân bản địa 25 Baths, người ngoại quốc 300 Baths. Thánh tích nầy có một ngọn tháp, nhiều Tu Viện và những tháp nhỏ, tháp nào cũng có nền vuông, trên đó có tháp đáy tròn.

Lama đưa chúng tôi đi và chỉ dẫn cho chúng tôi thấy nền tháp Dharmarajika, trụ đá của vua A Dục với 3 phần còn lại.


Tháp Dhamekh sừng sửng, do người sau tái tạo. Rải rác đó đây có những đoàn Phật tử hành hương, họ tổ chức làm lễ, tụng kinh, ngồi thiền, đi nhiễu tháp Dhamekh.

Sau đó La Ma hướng dẫn chúng tôi di tham quan tháp Chaukhandi  gặp, là ngọn tháp xây để kỷ niệm nơi đức Phật gặp nhóm Kiều Trần Như.




Buổi chiều La Ma đưa chúng tôi đi xem cảnh hoàng hôn trên sông Hằng. Nhưng do bị kẹt xe, chúng tôi đến nơi đã tối, ngồi trên thuyền nhìn cảnh vật trên sông, xem thấy nơi người ta đang hỏa thiêu người chết, không xa đó có khoảng 5, 6 ngàn người đang tụng kinh, lam lễ cho những ngưiời đa khuất.


Đây là ngày đầu tiên chúng tôi được tham quan Vườn Lộc Uyển, đi thuyền trên sông Hằng. Lama cho biết sáng mai Lama sẽ đưa chúng tôi đi xem cảnh bình minh trên sông Hằng.  

Thật là duyên phước, lần nầy chúng tôi đi chiêm bái các thánh tích Phật giáo, được Lama Konchok Lhundup hướng dẫn. 

Mời xem thêm hình ảnh:


Chiêm bái Phật tích Vườn Lộc Uyển, sông Hằng


 8664160319






 
                                                                                                                                                    

No comments:

Post a Comment