Pages

Tuesday, March 26, 2019

Tham quan Bara Imambara tại Lucknow


Hôm nay, có người muốn đi mua sắm, có người muốn đi tham quan Sở thú, có người muốn đến quảng trường chụp ảnh. Cuối cùng đoàn chúng tôi đi tham quan đền Bara Imambara tại thành phố Lucknow.

 Bên trong cổng nhìn ra ngoài đường

Đến cổng mua vé vào cửa, vào trong mua vé có hướng dẫn, đưa đi tham quan, hướng dẫn giải thích vài điều, đôi khi anh ta đạo diễn để chụp ảnh đẹp.


Hội trường trung tâm của nó được cho là phòng kho tiền lớn nhất thế giới. Ngoại trừ các phòng trưng bày trong nội thất, không có đồ gỗ trong toàn bộ cấu trúc. Nó hiện được người Hồi giáo Shia sử dụng cho mục đích của Azadari.

Người ta tin rằng việc xây dựng tòa nhà lớn này đã được bắt đầu vào năm 1785 khi một nạn đói tàn khốc đã tấn công Awadh và mục tiêu của là cung cấp việc làm cho người dân trong khu vực trong gần một thập kỷ trong khi nạn đói kéo dài.

Nó có những lối đi ngầm lớn đã bị chặn lại. Một cầu thang từ bên ngoài dẫn đến một loạt mê cung được gọi là Bhool-Bhulaiyan, đó là một vướng mắc phức tạp của các đoạn đường ngoằn ngoèo. Du khách đến tham quan nên đi với hướng dẫn được chỉ định. Trong khuôn viên của Imambara là Nhà thờ Hồi giáo Asafi lớn.


Chúng tôi đi vào bên trong phải mua vé vào cửa, giá vé cho người Ấn là 25 Rupees, người nước ngoài là 500 Rupees, có hướng dẫn viên, phải trả khoảng 200 Rupees.

Sau khi thăm viếng và chụp nhiều ảnh chúng tôi đi tìm một Center có Food Court với thức ăn của người Ấn, Hoa, Mỹ. Lama và tài xế dùng thức ăn Ấn, Hải Đoan và Thanh dung thức Ăn Mỹ, chúng tôi dùng thức ăn của người Hoa là cơm chiên và mì xào, dặn họ không để mùi curry.

Nhân đó, chúng tôi gọi thêm món Momo chiên thay vì hấp và khoai tây chiên, để ăn buổi chiều khỏi phải đi ra ngoài.

Tài xế Deepack, Lama, Đề, Thanh, nhà tôi ngồi quay lưng lại che khuất Hải Đoan

Đi Ấn Độ, nếu ai không quen với mùi Curry thì rất khó ăn, vì họ luôn luôn thêm gia vị mùi không quen với chúng ta. Cũng không có nước tương cho chúng ta dùng. Hôm qua trong Center Sahara Gan, chúng tôi ăn món mì xào khá ngon.


Hôm nay, Center nầy món mì xào và cơm rang tạm được. Chiều nay chúng tôi không đi ra ngoài, khoảng 9 giờ sẽ lên xe ra phi trường. 1 giờ đêm lên phi cơ, bay về Bangkok với Thai Airway. Tại đây sẽ chờ khoảng 4 tiếng, sau đó đáp phi cơ Vienam Airlines về Tân Sơn Nhất, đến lúc 10 giờ sáng ngày Thứ Tư 27-3-2019, kết thúc một chuyến đi chiêm bái Phật tích tại Ấn Độ rất hữu ích, nhờ nhiều thiện duyên.

8664260319 





No comments:

Post a Comment