Pages

Thursday, March 14, 2019

Trên đường đến xứ Phật


Hôm qua 14-3-2019, chúng tôi rời Sàigòn sang Bangkok, vì Sàigòn không có máy bay đi tới Varanari. Sẽ tham quan Vườn Nai hay Vườn Lộc Uyển, là  nơi đức Phật đã giảng dạy cho nhóm Kiều Trần Như.

Từ Sàigòn bay tới Bangkok bằng Vietnam Airlines mất 1 giờ 10 phút. Đến phi trường Suvamabhumi,  Bangkok nhớ lại 28 năm trước vào ngày 2-9-1991, gia đình chúng tôi đã đến đây cũng bằng Vietnam Airlines, ngày nay trở lại thấy phi trường thênh thang, hành khách đến đông như ở Tân Sơn Nhất, hôm trước chúng tôi về đến Tân Sơn Nhất vào 10 giờ đêm, gồm nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan đến, hành khách xếp thành nhiều hàng, mỗi hàng chừng 30 người.


Chúng tôi ngụ tại khách sạn Gold Airport cho gần sân bay để sang ra đi tiếp, nói chung đây là nơi chuyển cảnh.

Buổi chiều, chúng tôi đi tham quan chùa Vàng, đây là ngôi chùa có tôn tượng Phật Thích Ca bằng vàng nặng 5,5 tấn. Điện thờ xây cao, nhìn lên trước tiên thấy hình quốc vương Thái Lan, trên nữa là mặt trước điện thờ, trên cao là mái kiến trúc đặc biệt theo chùa Nam Tông.


Nếu người ta không cho biết đó là tượng Phật bằng vàng, khách tham quan chỉ nghĩ đó là Đồng mà thôi, bởi vì nó không phải có màu vàng y. Điện thờ nầy có 2 tầng, tầng dưới là nơi bán những vật lưu niệm, tầng nầy ở trên cao chừng 2 thước, tầng trên cùng mới tôn tượng.

Không có nhiều du khách tham quan, trong điện tôn tượng Phật chỉ chừng 30 khách, nhưng kẻ vào người ra, kẻ quỳ khấn nguyện, người lạy Phật, kẻ đi chung quanh chiêm ngưỡng.
  

Chúng tôi Lễ Phật, chiêm ngưỡng xung quanh phòng thờ nầy, trước tượng có bàn thờ thấp, có tôn vài tượng Phật, phía sau mỗi bên tôn trí một tượng phết vàng, chắc là tượng Bồ tát, ở giữa hai tượng nầy là tượng đức Phật bằng đồng đen, tượng đứng cao chừng 2 thước.

Ngoài nơi điện tôn tượng Phật Vàng, chùa còn có ở gần đó phía tay trái là Chánh điện, ít người đén tham quan, Chánh điện thì xây dựng nền cao chừng 1 thước, ngay phía trước là sân dùng làm bãi đậu xe, bên tay phải là điện Phật vàng, bên tay trái có một điện thờ thấp hơn chánh điện tôn tượng đức bổn sư cũng to lớn có lẽ đó là đồng đen.


Gần đó có tượng Đức Di Lặc phết vàng, trông tượng không hề giống tượng đức Di Lặc của Việt Nam.


Trong khuôn viên chùa có những nơi bán tượng Phật to nhỏ đủ cỡ, để du khách mua làm kỷ niệm.

Vào tham quan chùa Phật Vàng, vào cửa để lên điện thờ phải mua vé, khi lên đến tầng tôn tượng Phật, khách tham quan phải bỏ giày dép ở ngoài, phải ăn mặc trang nghiêm, mấy phụ nữ mặc váy ngắn, nơi đây cho mượn xà-rông, quấn xà-rông  vào rôì mới vào tham quan.

Ngày đầu tiên quá cảnh, được tham quan chùa Phật vàng cũng là duyên lành. Sau đó chúng tôi đi ăn chay ở  nhà hàng May Veggie Home.


Bangkok, Thái Lan nhà cao tầng dày đặc, đường cao tốc khá hiện đại. Trước 1975, Thái Lan thua xa Việt Nam, ngày nay Việt Nam trở nên thua xa Thái Lan, trong thủ đô Bangkok kẹt xe thường xuyên, đây là nạn kẹt xe hơi, xe gắn máy cũng có nhưng ít. Một thoáng tham quan Bangkok, khó có cái nhìn chính xác.

Mời xem hình ảnh:

Viếng chùa Vàng Bangkok, đến Varanasi, Ấn Độ


8664150319






No comments:

Post a Comment