Pages

Monday, January 20, 2020

Đi xem Lễ Hội Tết Việt Canh Tý 2020


Đọc báo xem thấy Lễ hội Tết Việt có Đường Sách, Nhà Văn Hóa Thanh Niên với Hoa Mai Vàng và Phố Ông Đồ, nên chúng tôi cũng muốn tham quan.


Sáng nay 19-01-2020, sau khi chúng tôi ăn sáng tại Quán Chay Định Ý trên đường Cống Quỳnh, tôi đưa nhà tôi ra chợ Sàigòn mua vài cái phin cà-phê, tôi thích dùng loại phin nhôm hơn là phin inox, nghe đâu có một doanh nhân Nhật sang Việt Nam đi uống cà-phê đòi đối tác đưa đến quán cà-phê pha bằng phin nhôm, vì hương vị nó ngon hơn phin inox. Tôi cũng cảm thấy như vậy.

Cũng như thú uống trà, người xưa có câu:

Thứ nhất Thế Đức gan gà,
Thứ nhì Lưu Bội, thứ ba Mạnh Thần.

Ngày nay người ta lưu truyền “Ấm đất Nghi Hưng, chén sứ Cảnh Đức”. Nghi Hưng ở Tô Châu, còn Cảnh Đức  thuộc Giang Tây nổi tiếng đồ gốm tuyệt đẹp.

Sau khi nhà tôi vào chợ mua hàng xong, ra xe cho tôi biết, cô bán hàng biếu cho nhà tôi 1 cái và tôi 1 cái phin nhôm, cô ta cho biết ngày nay ít ai dùng loại nầy, người ta chuộng loại inox mà thôi.

Ngoài ra, vì cô ta cho biết nhà tôi thường mua trà uớp hoa lài cho tôi uống, thân phụ cô ta nghe nói cùng sở thích với ông ta, sẵn có ai biếu ông ta 2 bộ bình trà Bát Tràng, ông ta giữ bộ lớn, còn bộ nhỏ biếu cho tôi và hẹn một ngày sẽ mời tôi tới nhà uống trà.


Sau đó chúng tôi đi đến Đường Sách, khi đi ngang qua Nhà Thờ Đức Bà thấy khá đông người đến đây chụp ảnh, chênh chếch đó Bưu Điện Sàigòn rất đông khách, hình như nơi đây là một trong những điểm khách du lịch tham quan của một số chương trình tham quan Tp. HCM.


Chúng tôi đến Đường sách thấy khá đông người tham quan, chụp ảnh nên nhà tôi không ưng vào chỗ đông người, mặc dù muốn vào nơi đây xem, chọn mua vài quyển sách để đọc. Tôi chụp vài tấm ảnh rồi đi đến Nhà Văn Hóa Thanh Niên, ngoài đường cũng như trong sân đầy những hoa mai vàng, là hoa giả, nhưng cũng rực rở màu vàng, bên kia đường cũng thế.


Cửa ra vào Nhà Văn Hóa Thanh Niên đông nghẹt người, bởi vì hôm nay là ngày Chủ Nhật, người ta đưa cả gia đình đi xem lễ hội Tết Việt và vì Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ còn đang trang hoàng, Hoa Xuân ở Vườn Tao Đàn chưa khai mạc, nên người ta dồn cả về đây.


Thấy không thể vào xem, nên chúng tôi ra về, chạy đến Hồ Con Rùa, cách đó chỉ một quảng ngắn đường thì vắng hoe, tôi chụp vài tấm ảnh rồi ra về.


Đường phố tấp nập, đúng là xe cộ dập dìu trong những ngày giáp Tết.

Xem thêm hình ảnh tại:


866420012020




 

No comments:

Post a Comment