Pages

Friday, April 3, 2020

Những ngày chống dịch

Trong những ngày gần đây, nhiều người phải ở nhà tự cách ly hoặc bị cô lập theo lệnh của chánh quyền, do đó người ta phải giải trí như nấu ăn, đọc sách, đọc email, xem Youtube trên điện thoại hay máy vi tính. Có hai nữ bác sĩ người Việt sống và làm việc tại Mỹ, được các trang Mạng đăng lại bài của 2 bác sĩ nầy. Đó là bác sĩ Thùy Trang Nguyễn sống và làm việc ở San Jose và bác sĩ Trinh Trang Yarett sống và làm việc ở New York.

Bác sĩ Thùy Trang Nguyễn có Facebook sau đây:


Theo tìm hiểu, bác sĩ Thùy Trang Nguyễn sinh năm 1979 tại Đà Lạt ( ? ), du học ở San Jose từ năm 1997, đến năm 2007 trở về Việt Nam, sau đó trở qua Mỹ làm việc tại San Jose.

Bác sĩ Thùy Trang Nguyễn viết những bài về Covid-19, giọng văn vui và cho độc giả tin tưởng hy vọng tốt đẹp.

Còn Facebook của bác sĩ Trinh Trang Yarett là Trinh Phương.


Theo tìm hiểu, bác sĩ Trinh Trang Yarett, tên khai sinh là Trang Phương Trinh, được biết như sau:

Trang Phương Trinh sinh năm 1990, từng học tại THPT Gia Định (Tp. HCM). Cô tốt nghiệp ngành Hóa Sinh tại Đại học Baylor và ngành Y của Johns Hopkins - nằm trong top 5 trường Y khoa của Mỹ. Gia đình cô sống tại Houston, Texas.

Theo New York Times, bác sĩ Trinh nhận công tác tại khoa Nhi, Bệnh viện New York Presbyterian từ tháng 6/2017. Ngày 10 tháng 6 năm 2017, cô kết hôn với bác sĩ Ian Randolph Yarett tại Greenwich, Connecticut.

Bài viết của bác sĩ Trinh cho độc giả biết được tình trạng ở bệnh viện hiện nay phải tiếp nhận, chữa trị những người nhiễm Covid-19. Tinh thần và lương tâm nghề nghiệp của ngành y cũng như Facebooker Daniele Macchini, một nhân viên y tế người Ý đang gồng mình chiến đấu nơi tâm dịch tại nước Ý.

Bác sĩ Trinh cũng nói đến tâm trạng của phụ huynh có con em mình đang làm việc trong ngành y hiện nay.

Mời đọc các bài viết liên quan:


8664030420








No comments:

Post a Comment