Pages

Friday, November 9, 2018

Thể dục lúc tuổi già


Từ nhỏ đi học ở trường làng nơi thôn quê, tôi đã được học và tập thể dục để biết nhờ tập thể dục thân thể dẽo dai, sức khỏe cường tráng, lớn lên thời kỳ sung sức dù không tập thể dục cũng khỏe mạnh, vì nhờ có những vận động khác.

Có những hôm sáng sớm thức dậy cảm thấy uể oải, đó là do thiếu hoạt động trong ngày, nhưng cũng lười biếng tập thể dục, vì nghĩ hàng ngày mình đi làm ở xưởng, ngày nghỉ thì cũng đẩy máy cắt cỏ, dọn dẹp sân vườn. Nên bỏ quên thói quen tập thể dục hàng ngày.

Nhưng từ khi về hưu, cảm thấy sức khỏe giảm dần theo năm tháng, bắt đầu lo tập thể dục, cách tập dễ nhứt là đi bộ, nhà tôi và tôi đến cái Mall gần nhà, đi vài vòng, khi 25 phút, khi 40 phút, khi đi trong Mall, khi đi ngoài Mall.


Đi trong Mall thì mùa Hè mát, mùa Đông ấm do trong Mall luôn có máy điều hòa không khí, còn đi phía ngoài Mall chỉ vào những buổi sáng mùa Hè, trời mát có ánh nắng, nhờ đó có được Vitamin D.


Nên nhớ những nhà chuyên môn về sức khỏe, khuyên những người đi bộ dưỡng sinh ở công viên hoặc đường phố có nhiều cây xanh, không nên đi buổi sáng sớm khi mặt trời chưa lên hay buổi chiều khi ánh sáng đã tắt, lúc đó cây xanh sẽ thải ra khí Carbonic, không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Tôi nghe người ta nói Phép vẫy tay liệu pháp, do đó tôi cũng tập Vẫy tay liệu pháp vào buổi tối, rồi Dịch Cân Kinh tôi cũng tập. Nhưng thỉnh thoảng đi du lịch hay đi về Việt Nam tôi bỏ tập 6, 7 tuần. Nên nhiều khi tập lại Dịch Cân Kinh có thức đã quên, cần phải học lại.


Lần nầy về Việt Nam, đi về quê, đi tour, tập lại cũng bị quên vài thức. Do vậy tôi phải tìm xem lại Dịch Cân Kinh để tập lại cho đúng nguyên bản, nhờ đó sẽ giúp cho sức khỏe được tốt, may ra tuổi thọ sẽ được kéo dài.

Trước đây Tìm hiểu Dịch Cân Kinh, tôi dùng Video Clip có 3 vị Tăng Thiếu Lâm Tự biểu diễn, nhưng lần nầy tôi dùng Video Clip chỉ một vị Tăng Thiếu Lâm Tự biểu diễn mà thôi.

Xin mời xem, nếu thích xem và tập từng thức, chắc chắn sẽ hữu ích cho sức khỏe của chúng ta.

https://www.youtube.com/watch?v=CB3OwOYCsYM

No comments:

Post a Comment