Pages

Sunday, July 16, 2017

Anh Đỗ Văn Bình và Tôi



Sang Paris vào dịp Hè, nhiều người đi nghỉ Hè, tôi gọi anh Nguyễn Mai Ninh mấy lần nhưng không được, gọi cho anh Đỗ Văn Bình vài lần mới được anh bắt máy.

Cách nay 2 hôm, anh Bình treo cái sào, nó bị sút dây, nên rơi trên vai của anh, ngay lúc đó anh không thấy đau nhức chi, nhưng buổi tối bắt đầu đau nhức, tôi gọi điện thoại hẹn gặp anh đi chơi, anh cho biết tay bị đau nhức quá, anh sẽ dán Salonpas, nếu sáng ngủ dậy đỡ đau nhức anh sẽ đến thăm tôi, bằng không buổi chiều anh cũng đến.


Nhưng cuối cùng sáng hôm nay, con trai anh đưa anh đến thăm tôi, cũng 5 năm rồi mới gặp lại, trông anh vẫn như ngày nào, nhưng khi gặp tôi anh nói: “Bây giờ chúng ta đã già, tóc bạc hết trơn rồi !”

Nghĩ lại, mới ngày nào anh và tôi bàn giao trường cho cách mạng, sau đó đi học tập cải tạo ở Trãng Lớn, Kà-Tum, thoáng một cái đã 40 năm qua mau.

Tôi có nghe anh Bình nói ở Paris có một chị CHS Ban Thương Mại, tôi liền email hỏi Thầy Vũ Duy Thuận xem có biết địa chỉ hay số phone để liên lạc, tôi có biết có Lưu Minh Hoàng, đang ở vùng ngoại ô Paris, tôi gửi cho Hoàng email, xem coi có duyên gặp nhau không ? Bạn học xưa của tôi có anhTrần Mạnh Hoạt, anh ở Nante, có mời tôi đến thăm anh trước đây, nhưng tôi không đến được. Tiếc quá ! Đành chịu vậy ! Đó là đồng môn ở Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật.


Chúng tôi hẹn chiều mai sẽ đi dạo chơi ở Paris từ chiều cho đến tối, trước giờ đó tôi phải vào bệnh viện thăm anh tôi .

8664169717


No comments:

Post a Comment