Pages

Saturday, February 17, 2018

Hội Hoa Xuân Mậu Tuất



Năm nay con rể và con gái tôi đưa đi chợ Hoa Xuân Mậu Tuất tại vườn Tao Đàn, chợ Hoa Xuân được tổ chức trong khu vực từ đường Trương Định ra đến đường Cách Mạng Tháng 8.


 Riêng nhà tôi không đi vì không được khỏe và cho rằng không có chi để xem Hội Hoa Xuân, cũng như Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018.


Trong khu vực nầy ngày nay có xây đền thờ các vua Hùng, có lẽ đền thờ nầy nằm sau và sát với nhà kiếng ngày xưa, lưng xây về phía nhà kiếng, mặt xoay về phía trung tâm vườn Tao Đàn, tức là nhìn về phía sau Dinh Độc Lập, nay được cải danh là Hội trường Thống Nhất.


Trong nầy có những khu chưng bày đặc trưng như hoa mai, bonsai, hoa sứ, phong lan, xương rồng …

Rất nhiều người vào đây để ngắm hoa, chụp ảnh. Những ngày Tết, còn một chỗ khác cũng đông người đến chụp ảnh đó là Đường Hoa Nguyễn Huệ, tôi chua có dịp đến đây, vì có người cho là không được đẹp như năm ngoái.


Khu vực hoa sứ năm nay có đặc biệt, là có những hoa sứ được lai tạo có nhiều cánh, trông giống như hoa hồng.


Bonsai có những chậu cảnh, người ta có thể thả hồn vào đó, để tìm thú yên tĩnh với những ghềnh đá, con suối róc rách dòng nước chảy.


Những cây xoài, cây khế sai trái, những cây me già tuổi và những cây me với những chùm me sai oằn nhánh.


Những cây mai vàng trỗ đầy hoa, đầy nụ. Hoa mai tượng trưng cho ngày Tết, cho sự xum vầy, có một châu mai trắng trỗ đầy hoa.


Hội Hoa Xuân đáng đi xem để thưởng thức và biết thêm những kỳ hoa, dị thảo. Chụp hình kỷ niệm đầy màu sắc, người săn ảnh có được vài tấm ảnh quý, hiếm trong sưu tập của mình, tưởng cũng nên đi xem để thưởng thức những tài nghệ của những nghệ nhân.


Mời xem thêm hình ảnh tại:


866417022018 












No comments:

Post a Comment