Pages

Wednesday, December 30, 2015

Đoàn tụ trong mùa Giáng Sinh năm 2015



Trên đất Mỹ, lễ Giáng Sinh trở thành một ngày lễ sum họp của gia đình, vào ngày nầy con cái trở về đoàn tụ với cha mẹ, mọi người có quà biếu cho nhau. Con cái biếu quà cho cha mẹ, ông bà, cha mẹ tặng quà cho con cháu rồi cùng nhau ăn uống, trò chuyện.
Gia đình tôi cũng hòa nhập vào đời sống Mỹ, con cái cũng về đoàn tụ gia đình, cũng làm cây Giáng Sinh, treo đèn, kết hoa cho vui mắt trẻ con, quà cáp bày xung quanh cây Noël, trong đẹp mắt, gây háo hức cho trẻ con sẽ có quà là những món đồ chơi.

Chúng tôi chụp tấm ảnh chung của đại gia đình.


Rồi ảnh chung với gia đình con gái tôi.


Với gia đình con trai chúng tôi


Và tôi chụp riêng với con gái út và các cháu nội, cháu ngoại.



Quà, lựa riêng cho từng cháu, sau đó chúng tự chọn mở gói quà trước, sau tùy thích.



Rồi trẻ con vui chơi với nhau và với phần quà của mình, còn các con, dâu, rể chúng tôi ăn uống trò chuyện với nhau.

Hôm ở Việt Nam, có một cựu học sinh mang về biếu tôi một chai whisky của Myanmar, tôi để lại cho các đồng môn Cao Thắng, tôi mang về một chai rượu của Nhật hiệu Kikkoman và mấy chai rượu mơ do con rể tôi làm. Các con tôi đều không uống mấy thứ rượu nầy, chỉ uống beer mà thôi.

Ngày Tết Việt Nam thường là ngày đi làm, cho nên gia đình khó đoàn tụ ăn bữa cơm chung, cho nên Giáng Sinh là dịp để cho gia đình đoàn tụ.

Năm nay, chúng tôi một lần nữa được hưởng một mùa Giáng Sinh đầm ấm, vui vẻ tuy có thiếu một chút tuyết nằm trên cành thông trước nhà, để làm trọn ý nghĩa Giáng Sinh, nhưng nhờ thế càng đầm ấm hơn.
30-12-2015

No comments:

Post a Comment