Pages

Sunday, March 18, 2018

Họp mặt thân mật tại nhà anh Nguyễn Văn Phấn ở Sydney


Tôi ngại làm phiền bạn bè, nên trong khi mua vé bay sang Sydney, tôi yêu cầu anh Nguyễn Văn Phấn đừng cho ai biết tin tôi sang, ngay cả bạn thân của tôi như anh chị Nhất Giang Nguyễn Tiến Minh.

Anh Phạm Văn Phấn, anh Bùi Ngọc Dũng, chị Hồ Thị Hòa, chị Bùi Thị Thanh Loan, chị Hồ Thị Tường Dung. Tông, anh Nguyễn Văn Phấn, anh Nguyễn Nam Hải

Tôi sang Úc, mọi việc liên lạc với bạn bè, chương trình đi tham quan đều do anh Phấn lo liệu, cho nên anh thông báo với quý anh chị trong Hội Ái Hữu Liên Trường Kỹ Thuật Việt Nam Tại Úc Châu. Do đó anh em trong Hội mượn địa điểm nhà anh Phấn để tổ chức Họp mặt đón tiếp tôi.

Quý chị và chị Nguyễn Văn Phấn

Sáng sớm đã có anh Lê Thanh Long, anh Huỳnh Văn Huyện, anh Phạm Văn Phấn mang beer, nước đá, ly, dĩa đến nhà anh Phấn, nhất là anh Long lo kê bàn ghế để anh em đến có chỗ ngồi, rồi một số các anh, các chị đến. Trong số các chị, chắc có người là cựu học sinh kỹ thuật, nhưng một số là phu nhân của các anh.

Thay vì ngồi hết trong nhà, anh Long muốn nam phái ngồi ngoài sân uống bia cho dược thoải mái hơn, còn các chị ngồi trong nhà.

  Thầy Phước, anh Tâm, tôi, anh Nhất Giang, thầy Hoa

Có một số các anh cựu học sinh Trường Kỹ thuật Vĩnh Long từ California sang Úc, mua tour đi cruise sang Tân Tây Lan, sau đó sẽ trở lại Sydney rồi mới bay về Việt Nam, anh em ở Úc muốn nhập chung lại cho vui, mà thật đúng vậy càng đông càng vui. Trong số đó có anh Phúc đến tự giới thiệu và nói với tôi:

- Em là em của Lý Thuận Thành.

Tưởng cũng nên nói qua, Lý Thuận thành là giáo sư Ban Kỹ Nghệ Gỗ, dạy ở Trường Kỹ Thuật Nguyễn Trường Tộ và có lúc dạy ở Trường Kỹ Thuật Cao Thắng, nay anh đang cư ngụ ở Vĩnh Long. Tôi cho anh Phúc biết.

- Tôi và anh Thành vừa mới gặp nhau hôm Mồng mười Tết tại Sàigòn. Vì nghe tin tôi dự Họp Mặt CHS KT Cao Thắng hàng năm, nên anh Thành từ Vĩnh Long lên dự để gặp tôi.

Anh Phúc và tôi trò chuyện thêm đôi câu, rồi tôi quay lại với anh Nguyễn Hữu Phước có biệt danh là “Phước la-de”, vì hồi còn đi học anh đã có bụng, người ta thường nói “lấy bụng ở đời”.

Hôm qua, trong khi kiểm lại anh em giáo sư, anh Phấn nhớ ra còn có anh Phước, nên đã báo tin cho anh chị Phước tới họp mặt. 

Anh chị Nguyễn Hữu Phước và tôi

Hầu hết các anh ngồi ở ngoài sân uống bia trò chuyện, trong số đó có anh Nhất Giang, thầy Hoa nguyên Hiệu Trưởng THKT Kiến Hòa, Thầy Nguyễn Văn Chính nguyên Hiệu Trưởng THKT Sa Đéc, thầy Nguyễn Hữu Phước giáo sư Kỹ Nghệ Họa, thầy Đinh dạy máy Dụng Cụ tại THKT Cao Thắng, anh Nguyễn Văn Phấn nguyên Giám Học THKT Nguyễn Trường Tộ, các anh CHS THKT Vĩnh Long có anh Huỳnh Văn Huyện đương kim Chủ tịch Hội Ái Hữu Các Trường Kỹ Thuật Việt Nam tại Úc Châu, anh Lê Thanh Long, anh Phạm Văn Phấn và các anh Phúc, anh Nam đang đi tour, cũng có Nguyễn Văn Tâm, Nguyễn Ngọc Vinh, Nguyễn Nam Hải là CHS THKT Nguyễn Trường Tộ.

Ngồi ngoài sân

Một số các chị như chị Nguyễn Văn Phấn, chị Nguyễn Hữu Phước … cũng như phu nhân các CHS như Nguyền Văn Tâm, Nguyễn Ngọc Vinh … ngồi ở trong nhà trò chuyện và dùng bữa cơm trưa thân mật. 

Quý cô và các chị ngồi trong nhà

Buổi họp mặt khá vui và thân mật, anh Nguyễn Văn Hoa thay mặt Hội Ái Hữu trao quà lưu niệm của Hội cho tôi và nhóm các anh CHS KT Vĩnh Long đi tour, anh Phúc đại diện nhóm CHS KTVL nhận quà và gửi một số hiện kim, để đóng hgóp cho quỹ của Hội.

Thầy Nguyễn Văn Hoa và anh Phúc

Đã quá trưa, buổi họp mặt hoàn mãn, chụp chung tấm ảnh kỷ niệm, rồi quý anh chị lần lượt ra về, tôi và nhà tôi quá giang anh chị Phước đến nhà anh chị Nhất Giang, để chị Nhất Giang đưa nhà tôi đi chợ mua vài thức ăn, trái cây làm quà cho nhà tôi mang về Sàigòn.


Tại nhà anh Nhất Giang cũng là tòa soạn của Nhật báo Chiêu Dương, chị Nhất Giang đưa nhà tôi đi chợ, anh Nhất Giang pha trà cho tôi dùng rồi anh lo điều hành nhật báo, tôi uống trà, đọc báo, nằm trên võng nghỉ ngơi, một lát sau có anh Phạm Văn Phấn CHS KTVL đến đón tôi đưa đến cửa hàng Bún Bò Huế, có anh Thuật CHS THKT Vĩnh Long đứng nấu ăn tại đây, các anh thăm hỏi nhau và trò chuyện khá lâu, vì anh Thuật không thể rời khỏi chỗ làm, nên sau đó các anh đưa nhau đến một hiệu ăn nằm trên lầu của Câu Lạc Bộ, có cả Casino.


Tham dự buổi chiêu đãi các anh chị CHS THKT Vĩnh Long có thầy cô Nguyễn Văn Hoa, thầy Chính, thầy Đinh, anh Huyện, anh Long, vài anh CHS THKT Vình Long định cư ở Sydney tôi không nhớ tên, trong đó có anh Đặng Văn Là, vì anh hoạt bát nên tôi dễ nhớ tên.


Buổi tiệc rất đầm ấm tình nghĩa thầy trò, đồng môn kỹ thuật gặp nhau nơi đất khách quê người. Sau khi tàn tiệc, anh Huỳnh Văn Huyện đưa tôi về nhà anh Nguyễn Văn Phấn. Trên đường đi, anh em tâm tình, tôi mới biết anh Huyện đang kề vai gánh vát trách nhiệm nặng nề, anh phải nhẫn nhục để giữ vừng hòa khí trong công việc ái hữu, để sợi dây liên kết ngày càng bền chặt, ấm áp tình đồng môn nơi xa xứ. 

Thầy cô Hoa, tôi, thầy Chính, thầy Đinh

Rất cảm kích tấm lòng của quý Thầy cô, quý anh chị đã vì tôi đến tham dự buổi họp mặt tại nhà anh chị Nguyễn Văn Phấn. Đặc biệt cảm ơn em Nguyễn Nam Hải đã lái xe từ Thủ đô Canberra đến Sydney xa 300 km để có mặt và biếu tôi một chai Whisky, rượu càng cay tình thầy trò càng ấm và sẽ để trong tôi dài lâu.


Mời xem thêm hình ảnh tại:


 866420032018



 

No comments:

Post a Comment