Pages

Saturday, March 10, 2018

Đi tham quan Downtown Sydney

Sáng nay chị Nhất Giang đưa anh chị Nguyễn Văn Phấn và vợ chồng tôi đi tham quan Opera House và Harbour Bridge ở Downtown Sydney, thuộc bang New South Wales, Úc.

Bên trái là cầu Harbour bên phải là Nhà hát con sò

Trước tiên xe chạy đến bờ biển Sydney, tuy trời có mưa lất phất, nhưng cng có nhiều người tắm biển, từng lợn sóng to theo nhaư ập vào bờ, bãi biển đẹp với những hàng cây, những ngôi nhà nhỏ cho du khách dừng chân, có bàn ghế để ngồi ăn quà bánh mang theo, có nhà vệ sinh, thay quần áo sau khi tắm, có nhng con hải âu trắng trông rất dễ thương, dạn dĩ đến gần du khách kiếm ăn.


Chúng tôi rời nơi đây sau khi ngắm nhìn bờ biển, lên xe chạy qua khu vực Downtown, cũng những tòa building cao, nhà thờ, trường học lâu đời.

Cũng có một khu Chinatown với những cửa hàng với bảng hiệu chữ Hán như những cửa hiệu khác của người Hoa trên thế giới như ở Chicago, Paris …


Trước tiên xe dừng ở Opera House, người Việt còn gọi tên là Nhà hát con sò, vì nơi đây có kiến trúc những ngôi nhà với hình dạng con sò. Đây là nhà hát trình diễn vũ Ba-lê hay kịch.


Du khách đến Sydney thường đến đây chụp ảnh kỷ niệm, Opera House xây cất bên bờ sông, có phần xây dựng những võ sò trên cao chừng 2 tầng lầu, muốn lên trên sân, người ta phải bước lên nhiều bậc cấp.


Ở những võ sò đó, có nơi là nhà hát, có nơi là nhà hàng, tôi không rõ nhà hát cũng như nhà hàng mở cửa vào lúc mấy giờ, nhìn vào nhà hàng bày biện bàn ghê sẵn sàng đón khách, nhưng chẳng có nhân viên nào trong đó. Còn muốn vào nhà hát phải mua vé đi xuống tầng hầm.


Tại đây chúng tôi chụp ảnh và đứng nhìn chung quanh, nào là những tòa nhà cao tầng ở Downtown, bến tàu, cầu Harbour.


Ở bến tàu đang có chiếc tàu đậu, để cho du khách đi Cruise.


Xa hơn một chút là cầu Harbour, trông rất đẹp.


Sau một lúc ngắm cảnh, hóng mát, chụp ảnh lưu niệm chúng tôi lên xe, đi đến khu Harbourside, nơi đây có Nhà Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc, trước s ân có để 2 mỏ neo rất lớn. Chui qua dạ cầu là khu Harbourside, nghe anh tài xế giới thiệu bên trong có nhiều cửa hàng bán thức ăn, chúng tôi không vào trong mà đi dọc theo bờ sông, vì ở đó cũng có những nhà hàng bán thức ăn, nước uống, rượu, bia.

Chị Nhất Giang đãi chúng tôi một chầu giải khát, chúng tôi uống Capuchino, chị Phấn ăn kem, anh Phấn gọi thức uống, tôi không rõ thức chi, nhưng giông giống Capuchino, nhưng cái tách của chị Nhất Giang lớn hơn của tôi, cái tách của anh Phấn khác với cái tách của tôi, cho tôi biết thức uống của họ không phải cùng thứ của tôi.

Sau khi dùng nước giải khát, chụp ảnh chúng tôi trở lại nhà Bảo tàng chụp ảnh kỷ niệm, vì nơi đây có cây cờ Úc khá lớn, hai cái neo và bên kia sông có cái tháp với những tòa nhà cao.


Khi tôi đi dọc theo tòa nhà Bảo tàng, có một người mặc đồng phục, tôi đoán chừng nhân viên nhà bảo tang nói với tôi: “Trong nhà bảo tàng có hiện vật liên quan tới người Việt Nam”. Do chúng tôi cần về sớm, để tránh kẹt xe do tan trường học sinh ra về, nên chúng tôi không vào xem.


Xe  trả chúng tôi về nhà anh Phấn, chị Nhất Giang hẹn ngày mai sẽ đưa chúng tôi ra phi trường Sydney để đi New Zealand.

Tôi đến Sydney thăm anh chị Phấn và một số anh chị em Kỹ thuật Cao Thắng, Nguyễn Trường Tộ - Phan Đình Phùng, đồng nghiệp và đồng môn, lại được anh chị Nhất Giang tiếp đón ân cần, gợi cho tôi nhớ nhiều kỷ niệm xưa lúc còn đi học, thuở hàn vi, tình bạn chân thành luôn luôn tốt đẹp và bền chặt.


866407032018




No comments:

Post a Comment