Pages

Saturday, March 12, 2016

Phim Bảy Kỳ Quan Phật Giáo Thế Giới



Phim tài liệu nầy do đài BBC Two Luân Đôn trình chiếu lần đầu tiên vào ngày Thứ Tư 24-8-2011. Phim do bà Bettany Huges đóng vai một du khách đi tham quan, thuyết minh về các kỳ quan nầy và giới thiệu để tìm hiểu các khái niệm quan trọng trong giáo lý đạo Phật như Nghiệp, Tam Bảo, Luân hồi, Niết bàn và sự phát triển Phật Giáo ở Tây Phương, ngày nay có chừng 350 triệu tín đồ Phật giáo. Các kỳ quan được Bà Bettany Hugest tham quan gồm có:


Phim có sự cộng tác của Giáo sư Robert Thurman dạy Triết lý Phật Giáo tại Đại học Columbia, Tiến sĩ Ulrich Pagal về Ngôn ngữ & Tôn giáo, và Ông Richard Coombrich tại Đại học Oxford.


Bà Bettany Huges sinh năm 1967, tại phía Tây thành phố Luân Đôn, là con gái của tài tử Peter Huges (1922-  ), em gái của nhà báo Simon Huges (1959-   ). Bà theo học tại Ealing High School. Được học bổng theo học và tốt nghiệp Đại học tại St. Helda’s College, Oxford.

Bà đã dạy học tại Bristol, Manchester, Oxford. Nghiên cứu sinh tại King’s College London, giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Cambridge, nhận bằng Tiến sĩ Danh dự của Đại học York.

Bà được mời đến diễn giảng tại các trường Đại học ở Mỹ, Úc, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Điển.

 là tác giả  của 2 quyển sách Helen of Troy: Goddess, Princess, Whore, quyển nầy được dịch ra 10 thứ tiếng và quyển The Hemlock Cup: Socrates, Athens and the Search for the Good Life được chọn là Sách Trong Tuần của đài phát thanh BBC và Sách Trong Năm của vài nhà xuất bản.

Bà lập gia đình với Adrian Evans, họ có 2 con.

Bà Bettany Huges là nhà sử học, tác giả, Xướng ngôn viên truyền thanh, truyền hình.

  trang Web tại địa chỉ  http://www.bettanyhughes.co.uk/

Xin mời xem The Seven Wonders of the Buddhist World - Bảy kỳ quan Phật giáo Thế giới. nếu quý vđã xem, có thì giờ mời xem lại:

https://www.youtube.com/watch?v=3f9jFZCzJFw


Phim có thuyết minh tiếng Việt, xem liên kết ở dưới:

866412032016


No comments:

Post a Comment