Pages

Tuesday, February 21, 2017

Những bạn đồng môn


Theo lời mời của anh Nguyễn Văn Hiếu, tôi dự một bữa cơm tối 7-2-1017, tại nhà hàng Hoa Khai, tọa lạc tại 124-126 đường Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyền Cư Trinh, Q. 1, Tp. HCM. Nơi đây vốn là một thánh thất Cao Đài, người ta dùng phần phía trước để kinh doanh nhà hàng Chay, cũng như cửa hàng Chay Định Ý là một cơ sở truyền bá Giáo lý của Cao Đài, tọa lạc tại số 171B, đường Cống Quỳnh, cách đó không xa.

Như đã hẹn sẽ gặp nhau vào lúc 6 giờ chiều, tôi thấy có dư giả thời gian, muốn “trải nghiệm” đi xe Bus từ nhà ra đó cho biết. Tôi rời khỏi nhà ra đường, bước vài bước đến bến đỗ Chùa Lá trên đường Tân Hòa Đông, dùng xe số 16 đi ra bến xe Chợ Lớn, nằm trên đường Lê Quang Sung, tới bến, tôi đi sang bến xe Bus bên cạnh để dùng xe số 1, sẽ chạy tuyến Nguyễn Trãi - Nguyền Tri Phương - Trần Hưng Đạo. Tôi dùng xe và xuống ở trạm gần đường Hồ Hảo Hớn, rồi cuốc bộ đến điểm hẹn.

Bước vào, tôi đà thấy vợ chồng Hiếu ngồi đợi sẵn, chúng tôi ngồi chờ mấy người bạn khác. Một chốc sau, anh chị Đỗ Thọ Bình đến, tiếp theo là anh Chị Nguyền Văn Phát. Hiếu mời vào bàn.

Chúng tôi vừa mới bắt đầu thì Nguyền Tấn Hưng tới, Hình như Bình, Hưng và Hiếu là những bạn học cùng lớp, trong đó Bình bỏ nhiều công sức tổ chức hàng chục năm ngày Tri ân Thầy Cô, năm nay là năm thứ XII, Bình bỏ công làm mô hình Trường Kỳ thuật Cao Thắng trước 1975, với tỷ lệ 1/37, trong đó Bình phải bỏ công làm tỉ mỉ những chi tiết nhỏ.

Tông, Hưng, Hiếu, Bình

Năm ngoái Bình và Hưng có đến nhà, gặp tôi để làm sáng tỏ chi tiết về Thầy dạy K Nghệ Họa Trần Văn Đặng đã mãn phần tại Mỹ từ lâu, do tôi còn liên lạc được với Trần Thanh Quang là con trai của Thầy, đã cùng tôi học chung lớp những năm Đệ Tứ, Đệ Tam, Đệ Nhị Kỹ thuật Cao Thắng và những năm 1971, 1972 chúng tôi cùng học ở Đại học Vạn Hạnh. Quang theo học Văn chương Anh - Mỹ, tôi theo học Văn học Việt Nam.

Chị Hiếu, chị Phát, chị Bình

Anh Phát không học Kỹ thuật Cao Thắng, nhưng là bạn cùng đi công tác từ thiện với anh Hiếu, nhưng vào bàn ăn bạn của bạn là bạn của mình, nên chúng tôi dễ hòa hợp, chuyện trò vui vẻ với món ăn ngon miệng.

Anh Phát, Tông

Dù các anh không học chung với tôi, nhưng là đồng môn là những người có tâm, có tinh thần học sinh kỹ thuật Cao Thắng, nên chúng tôi dễ cảm thông nhau, nhất là chúng tôi đã gặp nhau nhiều lần.

Chị Hiếu, chị Phát, anh Phát

Tôi muốn nắm rõ một số anh chị tham dự ngày họp mặt Tri ân Thầy Cô, nên yêu cầu Bình cho tôi danh sách, Bình chẳng những copy cho tôi danh sách mà còn ghi thêm danh sách quý Thầy, Cô tham dự.

Sau bữa tiệc, mọi người vần còn quyến luyến nhưng cùng phải chia tay, anh Tấn Hưng muốn đưa tôi về, nhưng tôi từ chối, lấy Taxi ra về, các anh chờ tôi lên xe rồi mới chia tay.

Tình đồng môn Cao Thắng rất ấm lòng cho tôi, trong chuyến về Việt Nam lần nầy, tôi được tham dự ngày Lễ Tri ân Thầy Cô của Trung học Kỹ Thuật Cao Thắng trước 1975, các anh là những người nhiệt tâm tổ chức, thắp sáng và nuôi dưỡng ngọn lửa Tôn Sư Trọng Đạo nầy.


866421022017


No comments:

Post a Comment