Pages

Tuesday, February 28, 2017

Tình bạn



Sáng Chủ Nhật gặp nhau ở Coffee Bean & Tea Leaf, tôi cho biết ngày 1-3-2017 sẽ về Mỹ, nên Nguyễn Quốc Thái hẹn gặp lại vào sáng Thứ Ba 28-2-2017 tại quán Ca-phê 127 đường Nguyễn Thị Diệu, Quận 3, Tp. HCM.

Tôi nhờ Từ Hoài Tấn đưa tôi đến nơi hẹn, năm ngoái tôi đã đến đây uống coffee với các anh vài lần, trong đó có Nguyễn Quốc Thái, Ngụy Ngữ, Nguyễn Thanh Văn, Từ Hoài Tấn.

Như đã hẹn, Tấn đưa tôi đến đây, đã có anh chị Nguyền Quốc Thái, anh Văn và Võ Đắc Khánh, phó thư ký tòa soạn tờ báo Pháp ở tại Việt Nam. Do Khánh bận, nên tôi đến thì Khánh bắt tay xin lỗi phải đi.

Văn cho biết một tin không vui:

- Tuyết Lộc té bị thương ở cánh tay.

Anh chị Thái và tôi hỏi thăm nhau vài câu chuyện, rồi anh bận việc nên phải chia tay, anh chị chúc tôi lên đường gặp nhiều may mắn.

Còn lại Tấn, Văn và tôi. Tấn đọc báo, Văn trình bày với tôi nhiều vấn đề về Phật học. Phải công nhận rằng Văn đọc nhiều sách Phật, có những vấn đề Văn đặt ra rất hữu ích, nhưng với tôi, học Phật mênh mông, cần có sự say mê nghiên cứu, nhưng cũng cần có tấm lòng, để thấy Phật pháp có “tám vạn, bốn ngàn” pháp môn tu, tùy theo trình độ, căn cơ những bài học Phật là những phương tiện, là ngón tay chỉ trăng.

Tôi thích nghe Văn trình bày, anh có sức thuyết phục người nghe, nhưng rất tiếc, ngày chót của tôi ở Sàigòn cũng như Việt Nam, nên tôi không có thì giờ nghe anh nhiều hơn, nên đã hẹn lại lần về sau.

Văn là một trong những người bạn dễ mến của tôi. Trước khi chia tay, tôi không quên nhờ Văn chuyển lời thăm Tuyết Lộc và chúc được khỏe mạnh.

Hẹn sẽ sớm gặp lại tất cả các bạn, chúc sức khỏe cùng luôn luôn vui vẻ. Sáng sớm ngày mai tôi trở về nhà.

866428022017


No comments:

Post a Comment