Pages

Friday, February 24, 2017

Cùng đi thăm bạn



Bạn tôi Huỳnh Hữu Lộc bị ung thư, ba năm trước đi Singapore chữa trị, khi anh về chúng tôi đi thăm, anh phấn khởi cho biết đã chữa trị được tận gốc rồi, tốn kém cũng vài tỉ bạc.

Năm nay, tháng trước mấy người bạn hẹn cùng tôi đi thăm Lộc, vì cho rằng sức khỏe của Lộc đã yếu, bệnh tình phát triển xấu, vợ Lộc đã mất vài tháng trước.

Mấy hôm nay được tin người nhà đưa Lộc vào bệnh viện Đại học Y Dược, nơi đây cách ly, mỗi ngày thân nhân chỉ được vào thăm một khoảng thời gian ngắn. Nghe nói não bộ bị một loại vi khuẩn xâm nhập, nên bị hôn mê, chưa tìm ra loại vi khuẩn, nên chưa có cách điều trị.

Hôm qua, Trần Xuân Minh bạn tôi gọi điện cho biết, Nguyễn Đắc Thận đến nhà Lộc để báo tin anh nghỉ việc, vì tuổi già sức yếu, được người nhà cho biết hôm nay Lộc được xuất viện, do đó Minh tổ chức anh em cùng nhau đi thăm Lộc, riêng tôi sẽ có anh Nguyễn Văn Hướng đến rước cùng đi.

Khi chúng tôi đi ngang qua Trường Gia Long, được điện thoại Minh cho biết Lộc chưa xuất viện, nên hẹn gặp nhau tại nhà hàng Biển Đông 5 & 6, tại góc đường An Dương Vương và Lê Hồng Phong, Quận 5.

Chúng tôi đến đây, đợi một lúc khá lâu, Trần Xuân Minh và Nguyễn Minh Chiếu đến, sau đó có thêm Đặng Vĩnh Bửu, Trần Mạnh Vinh. Riêng Nguyễn Tấn Á cho biết vì không được khỏe nên anh về nhạ

Vinh, Chiếu, Minh, Tông, Hướng, Bửu

Trong 6 người, chỉ có Minh và tôi cùng nhập học năm 1956, Chiếu và Vinh nhập học năm 1957, Hướng 1958 và Bửu sau đó vài năm. Tuy vậy, chúng tôi rất vui vẻ nhắc lại những kỷ niệm cùng chung nhau dưới mái trường xưa.

Đến khi chia tay ra về, Hướng đưa tôi đến nhà thuốc Tây Bình Minh trên đường Nguyễn Chí Thanh, để tìm thăm Nguyễn Tấn Hưng, anh không có nhà nhưng gọi được điện thoại, hẹn cùng nhau đi đến Resort ở Bình Chánh, theo lời giới thiệu của Hướng, đó là nơi nghỉ dưỡng tốt. Hy vọng được vậy.

Còn Huỳnh Hữu Lộc, cũng hy vọng: “No news is good news”.
866424022017



No comments:

Post a Comment