Pages

Sunday, February 5, 2017

Tôi dự lễ Tri ân, chúc Tết quý Thầy ,Cô Trung học Kỹ thuật Cao Thắng Sàigòn



Được biết hàng năm nhóm Cựu học sinh khóa 1970-1975 của Trung học Kỹ thuật Cao Thắng Sàigòn có tổ chức vào đầu năm một ngày Tri ân và chúc Tết quý Thầy, Cô. Năm nay là năm thứ 12, tổ chức vào lúc 8 giờ 30 ngày Chủ nhật 5-2-2017 nhằm mồng 9 Tết Đinh Dậu, tại Nhà hàng 241 địa chỉ 45 đường Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Thành phố Hồ Chí Minh.

Hầu hết các anh, em cựu học sinh thuộc khóa 1956-1963 và 1957-1964, nhận được thư mời trong tiệc Tất niên tại nhà hàng Biển Đông 5 & 6, được tổ chức vào ngày 12-1-2017.


Khi tôi đến khoảng 10 giờ sáng, gặp ngay anh Đỗ Thọ Bình ở cửa để đón khách, lúc vào trong tôi gặp ngay một số cựu học sinh NTT - Phan Đình Phùng, các anh chị nầy còn đang chờ mấy người bạn khác đến.

Các CHS NTT-PĐP và Đỗ Thọ Bình

Tôi lên lầu, nơi tổ chức tiệc Liên hoan gặp ngay Nhóm cựu học sinh, đồng môn của chúng tôi, trong đó có Trần Xuân Minh, Tư Trung, Đặng Vĩnh Bửu, Lê Thành Thế, Nguyễn Văn Hướng đang ngồi một bàn, tôi chọn bàn nầy để ngồi với anh em.



Tôi đi chào ông Lê Đình Viện, cựu Hiệu Trưởng Trường đang ngồi cùng bàn với thầy Lê Văn Kiệt, dạy Rèn, thầy Phạm Văn Sửu dạy Thể dục Thể Thao, thầy Nguyễn Xuân Khai, trong bàn nầy còn có anh Trần Phát Lạc, Phạm Minh Phước …



Một bàn khác có đồng nghiệp của tôi giáo sư Vũ Duy Thuận, Phan Đình Du, Phạm Kim Chi, thầy Lê Văn Thống Tổng Giám Thị, Lê Tường Long, Nguyễn Văn Hội, Trần Văn Truyền, Nguyễn Văn Nhâm, Lê Văn Quang ….  


Anh Lý Văn Thành CHS Nguyễn Trường Tộ, khóa 1964-1966 và KT Cao Thắng Khóa 1966-1969, có cho tôi tập kỷ yếu Cao Thắng 110 năm, và gửi cho tôi 2 quyển để mang về Mỹ tặng cho đồng môn trong đó có anh Hồng Văn Thêm ở San Diego. Anh Thành và tôi chụp ảnh với 2 anh Ban Đại Diện CHS Cao Thắng.


Một số CHS Niên khóa 1970-1971, lớp Đệ ngũ E nhận ra tôi cùng chụp ảnh làm kỷ niệm ngày hội ngộ, các em thuộc lớp đầu tiên từ Ban Mê Thuộc tôi đổi về Sàigòn. Tôi nhận thấy ngày xưa, tôi là thầy giáo rất khó tánh, cho điểm rất kẹo, tuyệt đối không tư vị em nào cả. Vậy mà ngày nay gặp lại, các em rất mến tôi. Âu cũng là an ủi khi tuổi già cho những người làm nghề “gõ đầu trẻ”.


Các CHS NTT-PĐP được mời tới tham dự, ngồi một bàn, về sau đóng góp vài màn văn nghệ giúp vui, gây nên bầu không khí vui tươi trong ngày họp mặt.


Có anh đề nghị, tôi kêu gọi các CHS NTT chụp chung tấm ảnh để kỷ niệm, dĩ nhiên là không đủ mặt, nhưng có một số đông tham dự.

Riêng các chs NTT-PĐP cùng tôi cũng chụp một tấm ảnh lưu niệm, trong đó có Nở, Thúy, Oanh, Nguyệt và Lan.


Tôi vẫn ao ước từ lâu, tham dự ngày Tri ân Thầy, Cô giáo do các anh CHS Đỗ Thọ Bình, Trần Đình Đức, Nguyễn Văn Châu tổ chức.

Trong số quý Thầy, chỉ có thầy Lê Văn Kiệt, Phạm Văn Sửu và Nguyễn Xuân Khai có dạy tôi, kỳ dư là đồng nghiệp xuất thân từ Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật, một ít đồng môn là học sinh cũ của tôi. 

Tôi tham dự với tánh cách là cựu học sinh kỹ thuật Cao Thắng, nên rất ấm lòng được dự lễ Tri ân, chúc Tết Thầy, Cô được gặp lại đồng môn nhiều thế hệ trước và sau tôi dưới mái trường Trung học Kỹ thuật Cao Thắng Sàigòn.

Đỗ Thọ Bình, tôi, Nguyễn Văn Hiếu
866405022017

No comments:

Post a Comment