Pages

Tuesday, February 28, 2017

Những buổi họp mặt



Do anh Nguyễn Văn Hướng giới thiệu, chúng tôi rũ nhau đến Gia Trang Resort, không phải để nghỉ dưỡng mà là để thưởng thức món ăn ngon.


Hôm gặp nhau ở Biển Đông 5 & 6, đã hẹn sẽ tới Gia Trang Resort, nên khi Hướng đưa tôi về, chúng tôi ghé ngang qua nhà thuốc tây Bình Minh để thăm Nguyễn Tấn Hưng, mặc dù không gặp Hưng, nhưng Hướng đã gọi điện thoại nói chuyện với Hưng, hẹn tới Gia Trang, tôi nhờ Hưng nhắn với Âu Bắc Tiến cùng tham dự cho vui.

Sáng Thứ Hai 26-2-2017, như đã hẹn Hướng chở Nguyễn Văn Nhiều đến nhà con rể tôi, để tôi cùng đi với các anh, nhưng đợi một lúc khá lâu, không thấy các bạn tới, nên Hướng chở Nhiều đi trước, hđi ăn gi.

Một lát sau, Bửu chở Minh, Hưng chở Tiến đến nhà con rể tôi. Chúng tôi gọi Taxi đi Bình Chánh.

Theo như Hướng chỉ dẫn, đi vào Bình Chánh, qua khỏi cầu vượt Nguyền Văn Linh, gặp đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, quẹo tay trái chạy chừng 1 cây số sẽ gặp ngay Gia Trang Resort.

Khi chúng tôi đến thì Hướng và Nhiều đã đứng đợi, chúng tôi vào chọn chỗ ngồi, gọi vài món ăn, trong đó có món Gà hầm bí đỏ, lẫu cá…

Món gà hầm bí đỏ anh em ai cũng thích, cho là ngon miệng và có thể là món ăn đặc sản của nơi nầy.

Từ trái: Hưng, Bửu, Minh, Nhiều, Hướng, Tiến và Tông

Khi tiệc tàn, Hưng lại mời anh em đến vườn lan Bình Minh của Hưng nằm trên Hương lộ 5 đường đi Gò Công. Do Nhiều không được khỏe, nên Hướng đưa về, các anh em còn lại gồm có Minh, Bửu, Hưng, Tiến và tôi lấy taxi đến vườn lan của Hưng.

Nơi đây, vườn lan Hưng trồng hàng ngàn gốc lan, nhập từ Thái Lan về trồng, Hưng còn nuôi hàng chục con chó Phú Quốc, trại gà và hàng chục con ngỗng.  

Sau khi đi thăm vườn lan, trại gà và ngỗng Hưng đãi anh em mấy ký tôm luộc, tôi dùng bưởi da xanh.


Hưng và Tiến là học trò của tôi, nhưng cả hai đều đã học kỹ thuật Cao Thắng, nên gặp nhau ngoài tình Thầy trò, còn có tình đồng môn từ Minh cho tới Tiến.

Do nhận lời mời của gia đình con rể tôi, nên chúng tôi phải ra về.

Sau khi lấy xe ở nhà con rể tôi, Bửu chở tôi ra nhà hàng Hum ở số 2 Thi Sách, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Năm ngoái cũng các cháu đãi chúng tôi tại đây, nhưng năm nay hình như thức ăn không được ngon miệng, mặc dù những món ăn chúng tôi dùng cũng như năm ngoái. 



Trước khi ra về, chúng tôi chụp tấm ảnh, kỷ niệm một bữa ăn ở Hum, nó là một buổi họp mặt, gồm những người đã quen nhau từ hơn 30 năm trước, qua tình nghĩa láng giềng ở khu Cư xá Đô Thành.


866428022017



No comments:

Post a Comment