Pages

Monday, February 27, 2017

Đường Sách ngày Chủ nhật



Sáng Chủ nhật 26-2-2017, có chút thì giờ nhàn rỗi, tôi gọi điện rủ Từ Hoài Tấn đi uống cà-phê. Tấn và tôi chọn đi uống Coffee Bean & Tea Leaf, có địa chỉ 235 đường Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1. Tp. HCM. Thật ra, nó thuộc Khách sạn Metropolitan, khách ngồi bên trong hay trước mái hiên trên đường Nguyễn Du.


Khi chúng tôi đến thì gặp anh chị Nguyễn Quốc Thái và 3 người bạn của anh Thái, trong đó có cập vợ chồng Giám Đốc Công ty phát hành sách Phương Nam.

Tôi đã nghe hay đọc ở đâu đó 1 lần, nay trong câu chuyện bên tách cà-phê, một anh phát biểu:

- Đâu phải ngày nay mới có tham nhũng, chế độ trước tướng lãnh cũng tham nhũng, dùng phi cơ quân sự buôn lậu thuốc phiện. VNCH bị mất, không tự trách mình tại sao không biết tự chủ, cứ ngữa tay xin viện trợ, bị lệ thuộc, cho đến một ngày Mỹ cúp viện trợ, các anh mất nước!

Tấn và Tôi đều là Sĩ quan, đều bị đi học tập cải tạo, nhưng chúng tôi muốn tránh tranh cãi, bởi vì tôi nghĩ mình là “Bên Thua Cuộc” như sách của Huy Đức, kẻ “thắng cuộc” và kẻ cơ hội, họ có quyền nói, có quyền làm giàu, kể cả việc lấy của người khác, lấy của đất nước làm của riêng cho mình.

Sau khi chia tay, Tấn và tôi ra Đường Sách, để xem người ta ngày Chủ nhật ra đây chụp ảnh kỷ niệm.


Chúng tôi đi xem những quầy chưng bày sách cũ, bắt gặp nhng quyển sách xưa trên kệ sách, nào là Việt Nam Sử Lược của Trần Trọng Kim, Thú Chơi Sách của Vương Hồng Sễn, Tân Quốc Văn …

Trong khu Đường Sách, quán cà-phê của nhà sách Phương Nam đắc địa, nên lúc nào cũng đông khách.


Chúng tôi quay một đoạn Video Clip, chụp vài tấm ảnh kỷ niệm rồi ra về. Thế là hết một buổi sáng nhàn nhã ở Sàigòn hôm nay.


 Mời xem thêm:

866427022017



No comments:

Post a Comment