Pages

Wednesday, February 15, 2017

Tham quan rừng tràm nguyên sinh Trà Sư



Ngày 11-2-2017

Sau khi cử hành kỵ cơm cho thân phụ, chúng tôi gồm con cháu dùng bữa cơm chay, kỷ niệm 63 năm ngày mất của cha tôi, năm đó tôi chưa tròn 13 tuổi.

Khi anh tôi còn, anh tôi vì làm ăn, có nhà ở Phú Hòa trên phần đát của thân mẫu, nay anh tôi đã mất, không có con trai, con gái trưởng thờ tự, nên ngày kỵ cha, mẹ tôi đều cúng giỗ ở Phú Hòa, năm nay tôi về, muốn tổ chức cúng tại nhà cũ, nơi cha mẹ tôi đã mua đất, tạo dựng nên mái ấm gia đình trên phần đất do cha mẹ tôi bỏ nhiều công lao xây dựng.

Chúng tôi chụp một tấm ảnh kỷ niệm gồm có Nguyễn Hồng Cẩm em rể tôi, Huỳnh Ái Ngọc Diệp con gái đầu lòng của tôi, Huỳnh Thị Ngọc Bội con gái út của chú Chín tôi, tôi, Huỳnh Thanh Đạm con trai của chú Tám tôi, Nguyễn Văn Bạch con thứ tư và Nguyễn Văn Đĩnh con thứ hai của chị Ba tôi.


Sau khi dung cơm xong, chúng tôi quay lại Bình Hòa để rước nhà tôi, vợ Bạch và Nguyễn Văn Tường con trai thứ bảy của chị tôi với mấy người bên vợ Bạch cùng đi, chúng tôi đi trong 2 chiếc xe.

Vào đến địa điểm dừng xe, nhà tôi vì yếu nên không đi, chúng tôi gồm có 10 người đi xe ôm vào địa điểm mua vé.


Trước tiên, đò máy đưa chúng tôi đi một quảng rừng, xuyên qua cánh rừng tràm, dưới nước đầy bèo và sen, sau đó, chúng tôi đến một bến lại dung xuồng, có người bơi đưa chúng tôi tham quan vùng có cò, vạc, trích. Vì là nơi yên tịnh nên cò hay vạc đậu yên trên cành tram, nhờ cò trắng nên dễ nhìn thấy, còn vạc màu xám, nên khó phân biệt với thân tràm, trên đọt tràm là tổ cò hay vạc.


Sau đoạn đi xuồng, chúng tôi lại đi đò máy chạy xuyên qua rừng tram, nơi đây không có bèo hay sen. Cuối cùng chúng tôi đến cái đập là bến đỗ, chúng tôi phải đi bộ chừng 100 m, đi qua một chiếc cầu treo, sang bên kia là nơi ăn uống, tại đây có một cái đài cao, có khoảng 7 tầng, tầng thứ 3 và 5 với 7 có sàn, để ngưiờ ngắm tham quan vào đó ngắm cảnh, trên tầng 7 gần đây có gắn kính nhìn xa. Nhưng trong khu vực rừng tràm có khoảng 800 mẫu rừng tràm, chúng ta có thể nhìn khắp nơi chỉ thấy tràm và tràm.


Sau khi ngắm cảnh, chúng tôi ra về bằng cách đi bộ trở lại bến thuyền, lần nầy đò máy chỉ đi một chuyến ra đến bến. Chúng tôi lên xe, chạy qua khỏi Nhà Bàn, chúng tôi dung đường tắc trổ ra cổng chào trên lộ 91 trước khi vào Thị xã Châu Đốc. Xe tôi ngừng cho Đạm xuống ở Đình Bình Mỹ, Dúng xuống ở Ranh Hạt gần cầu Kênh Ông Quýt. Thế là chấm dứt một buổi chiều đi tham quan rừng tràm nguyên sinh Trà Sư.



8664110217



No comments:

Post a Comment