Pages

Friday, May 31, 2019

Mua sách


Tôi đi đến nhà sách Văn Bút để nhà tôi xem mua vài quyển sách đem về đọc. Ngay trước cửa tôi gặp người đàn ông ngờ ngợ là ông chủ nhưng không dám chắc mình nghĩ đúng, nên chỉ gật đầu chào lại khi ông ta chào tôi.

Vào trong gặp bà chủ chào mời chọn quyển nọ, mua quyển kia. Năm ngoái, năm kia tôi đều có vào đây mua sách, nên bà chủ dường như quen mặt, nói : “Lâu mới thấy ông bà trở lại.” Tôi đáp: “Vì chúng tôi ở xa.” Bà ta đáp: “Tôi biết”. Thấy bà chủ bải buôi, tôi mới hỏi: “Ông chủ đâu rồi bà ?”. Bà ta đáp nhanh: “Ông vừa mới chào ổng ngoài cửa đó !”. Lại có tiếng ông ta vừa nói vừa đi từ ngoài vào: “Tôi đây !” Tôi nhìn ông ta nhận xét rồi mới tiếp lời: “Trông ông khác hơn năm rồi, nên tôi không nhận ra !” Ông ta cười đáp: “Cũng vậy thôi !”

Rồi ông ta lo việc ông ta, tôi với nhà tôi và chú em xem và chọn sách. Nhà tôi mua một quyển Đặc san của Trường Trung Học Gia Long và quyển sách của Thầy Nhất Hạnh.


Tôi không hiểu ông chủ nhà sách Văn Bút nghĩ gì về tôi, ông hỏi: “Có sách chi bán không ?” Tôi đáp: “Dạ không” . Rồi mở ví lấy danh thiếp đưa cho ông ta giới thiệu: “Đây là danh thiếp của tôi, có Website và Blog, khi nào rãnh mời ông xem. Tôi cũng có sách nhưng không bán, vì chưa in.”

Nhà tôi mua sách xong, chúng tôi đi ra xe để đi uống cà-phê, ăn sáng. Khi đi đến ngã tư có cửa hàng của ca sĩ Tâm Đoan, tôi cho biết muốn mua vài quyển sách, nhưng ngại xách nặng nên không mua. Nhà tôi góp ý nên mua kẻo về nhà muốn mua lại hối tiếc. Do đó tôi quay lại mua quyẻn Đèn Cù tập 2 của Trần Đĩnh, bà chủ lại dúi vào tay tôi quyển Tháng 4 Đen, và nói: “Ông mua đi, sách hiếm chỉ còn một cuốn duy nhất mà thôị”. Nhìn sơ qua tác giả là người ngoại quốc, tôi chợt nhớ ra, Thầy Vũ Mộng Hà có nói với tôi có tác giả người ngoại quốc viết về Việt Nam từ năm 1925 đến năm 1975.


Tôi tin đây là quyển sách mà Thầy Hà đã gìới thiệu cho tôi mấy hôm trước, tác giả của nó là Olivier Todd. Còn quyển truyện ngắn của tác giả nào đó tôi quên tên, nên không thể tìm mua, về sau nầy tôi mới nhớ đó là quyển Tuyển Tập Truyện Ngắn của Vũ Thư Hiên tác giả quyển Đêm Giữa Ban Ngày, trước kia giáo sư Nguyễn Văn Hai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Đại Học Huế đã cho tôi mượn đọc vào khoảng năm 2003 hay 2004, trước khi Ông di chuyển về Pennsylvania, để sống gần với con gái là bác sĩ.

Ông chủ lấy đặc San Trà Vinh viết tặng tôi, tôi được biết ông ta là Văn Tường, tôi đề nghị ông ta ghi luôn tên bà vợ cho tôi biết, ông ta ghi thêm ở dưới “Tuyết Mai”. Tôi chào hai ông bà chủ nhà sách Văn Bút, cũng là trụ sở Hội Ái Hữu Trà Vinh.

Chúng tôi đi ăn sáng uống cà-phê, rồi về nhà chú em, Ngồi viết bài Tôi dự Hội Ngộ THKT Cao Thắng tại Nam Cali năm 2019.

Chắc là tôi sẽ đặt mua 2 quyển sách của Vũ Thư Hiên qua nhà sách Văn Bút.


Lúc 7:15 sáng ngày Thứ Tư 29-5-2019, Trưởng Tuệ Linh tới đưa chúng tôi ra phi trường JohnWay, rời Nam Cali, tôi sẽ bay đến San Jose cho nhà tôi và tôi đi châm cứu nơi ông thầy Linh-Các Trần-Nguyễn, ông thầy nầy là con trai của Đại Tá Trần Văn Trọng, nguyên Cục trưởng Cục Quân Cụ, thời tôi mới vào quân trường Quân Cụ năm 1968. Ông là nhạc sĩ Anh Việt, tác giả nhiều bài hát đã sáng tác từ những năm 1949.

10:00 phi cơ  rời phi đạo JohnWay, tạm biệt Orange County, hẹn ngày tái ngộ với Thầy trò, thân nhân bè bạn đầy ấp tình cảm thân thương.

Nga C Pham
May 29, 2019 10:36 AM
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif
to Linh, Tam, Keith, Thomas, Phu, Thong, Khiet, Cuong, Phu, HungPham, AHVN, me
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif

Cám ơn anh Tông dù thời gian hạn hẹp mà cũng viết bài tường trình thật đầy đủ chuyến đi Nam Cali mấy ngày vừa qua. Nếu anh có thời gian tôi sẽ xuống đón anh đi thăm BTSan ở chùa "Bồ Đề Phật Quốc" dưới Santa Anna. 

Nhanh quá, mới đây mà B.Thế San đã mất 3 năm và anh B.ThoThi sắp giỗ đầu rồi! 

Ba ông Tân Tỵ còn lại mỗi anh Tông, vẫn khỏe mạnh đi khắp đó đây, đến đâu là có bài tường trình thật chi tiết chứng tỏ tinh thần còn rất sáng suốt .

Chúc anh giữ mãi phong độ nầy.

NP

Xin luu y: Email AHVN vao het trong Spam

Chị Nga,

Khi tôi thấy email của chị trong Cellphone của tôi, là lúc tôi lên phi cơ tại phi trương Phoenix để đi từ Santa Ana - Phoenix - San Jose. Tôi đến San Jose hom qua 29-5-2019. Cám ơn Chị và rất tiếc không viếng thăm được nơi San được an vị nghe kinh kệ.

Chúc chị nhiều sức khỏe

Thân


8664300519
86640205199










No comments:

Post a Comment