Pages

Tuesday, July 1, 2014

Dưới tàng cây trứng cá



Hắn quay xe lại chạy đuổi theo, vì thấy cô nàng ngồi phía sau xe của một thanh niên khác đang chạy ngược chiều, cô nàng mặc bộ áo dài trắng, nhìn thấy hắn với ánh mắt lộ vẻ mừng rỡ ngạc nhiên và mời gọi.

Cho nên hắn mới chạy theo, qua khỏi hai ngã tư, khi hắn đuổi theo kịp chàng trai đã thả cô nàng xuống tự lúc nào, hắn không thấy bóng dáng anh ta, chỉ thấy cô nàng đứng đợi hắn bên vệ đường.

Hắn hỏi trỏng, giọng thân mật:

- Em đi chơi về hả ?

Cô nàng không trả lời. Hỏi lại:

- Anh có rảnh không ? Mình đi chơi chút đi!

- Vậy thì mời em lên xe. Em muốn đi đâu ?

- Đâu cũng được, chừng 15 phút thôi, vì em phải về nhà.

- Vậy chúng ta lên phi trường nghe ?

- Tùy anh!

Chờ cho cô nàng lên ngồi xong, hắn cho xe chạy trở lại hướng về phi trường, chưa đầy 5 phút đã tới công viên nhỏ vắng vẻ trước phi trường. Hắn dựng chiếc xe, cạnh một chiếc băng đá dưới tàng cây trứng cá.

Khi cả hai ngồi xuống, hắn mở lời:

- Sao lâu quá, không thấy em ở căn nhà cũ.

- Em không còn ở với chị, em về đây ở nhà ông bác đi học cho tiện.

- Em tên chi ? Anh chưa được biết.

- Dạ em tên Trúc, còn anh ?

- Anh tên Thanh

- Em không tin, đó là tên anh.

- Tại sao Trúc không tin anh ?

- Vì có người nói cho em biết anh tên khác, không phải tên Thanh.

Thanh đứng lên, móc ví từ túi sau, lấy Thẻ sinh viên đưa cho Trúc, rồi ngồi xuống. Trúc nhìn vào tấm thẻ rồi mỉm cười nói:

- Bây giờ em tin anh nói thật.

Thanh hỏi Trúc trong khi nhận lại cái thẻ:

- Lần sau anh muốn gặp Trúc, tìm em ở đâu ?

- Nơi em đứng lúc nảy, đi thêm vài bước có con hẻm, nhà bác em trong đó, nhưng không tiện, để ngày nghỉ, em sẽ đến thăm anh. Giờ anh làm ơn đưa em về! Về trễ bác em mắng cho.

Thanh đưa tay, nắm lấy bàn tay trái của Trúc, kéo Trúc lại gần, Trúc ngã người vào Thanh, Thanh nhìn xuống gương mặt tròn, đôi mắt đen to vừa kịp khép lại, đôi môi đỏ tựa son, thanh cuối xuống tay trái nâng đầu, tay mặt choàng qua thân Trúc, đặt lên môi nàng, cả hai trao nhau một chiếc hôn nồng thắm.

Buổi chiều vạt nắng nghiêng dọi qua tàng cây trứng cá, ánh sáng êm dịu. Không một chiếc phi cơ lên xuống, không người đưa đón. Phi trường im vắng.

***

Một hôm đang chạy xe xuống phố, hai chiều xe tấp nập. Thanh nghe tiếng ai gọi bên kia dòng xe ngược chiều. Chàng dừng xe nhìn thấy Trúc cũng vừa quay xe lại, cập xe sát Thanh, nàng nói nhanh:

- Em không còn ở với bác em nữa, em dọn về quê rồi. Em xuống đây với nhỏ bạn, nó bỏ em về trước, em không có tiền trong người, định về chị xin, may quá gặp anh dọc đường, có tiền cho em vay đủ tiền xe đi về, hôm nào em xuống trả lại. Hoặc có dịp đi qua, ghé thăm em ở cạnh Trường Mầm Non Họa Mi, hỏi xe ôm ai cũng biết.

Thanh móc ví lấy ra tờ bạc chẵn đưa cho Trúc. Nàng cầm lấy, chỉ nói cám ơn rồi rồ ga cho xe vọt thẳng.

Tháng sau, Thanh có việc đi đến quê Trúc, đến nhà trọ gặp một thanh niên tuổi đôi mươi, Thanh hỏi chàng thanh niên, mới biết Trúc không còn ở trọ nữa. Thanh hỏi địa chỉ mới, chàng thanh niên chần chừ một chút như để tìm cách nhớ địa chỉ, hay để chọn lựa cách hướng dẫn cho Thanh dễ tìm, cuối cùng chàng thanh niên bước ra khỏi nhà, chỉ cho Thanh biết:

- Anh theo con đường này đi tới cây đèn xanh đèn đỏ, quẹo tay trái rồi hỏi thăm người ta Lò heo, tới đó anh hỏi nhà họa sĩ Đức, cô Trúc đang ở đó.

Thanh cám ơn người thanh niên rồi đi theo cách anh ta chỉ dẫn, trong khi đi tìm Thanh tự hỏi tại sao Trúc không ở nhà trọ nữa, tại sao lại ở nhà họa sĩ Đức? Cuối cùng Thanh bước vào nhà họa sĩ Đức, đó là căn nhà một gian, lợp tôn không có gác, hơi thiếu ánh sáng, mặc dù cửa cái và cửa sổ mở.

Mới bước vào, Thanh nhìn không rõ vì căn phòng hơi lờ mờ, có kê một bộ ván gõ chiếm gần hết căn phòng trước, ngăn phía sau là tấm vách ván có chừa lối ra vào, có màn che màu xanh nhạt, nên không thấy bên trong, bên trên bộ ván có treo chiếc võng, có người đàn ông nằm trên chiếc võng đong đưa, quay mặt ra cửa. Thanh lên tiếng:

- Xin cho hỏi có phải nhà họa sĩ Đức không ?

Tiếng người đàn ông trên võng, gọi to, giọng rổn rảng:

- Ba à ! Có ai tìm thằng Đức nè con.

Có tiếng “Dạ” từ bên trong vọng ra, rồi một bàn tay vén màn Trúc hiện ra ở đó, với một bộ quần áo ngủ màu hường, như hai người xa lạ, nhưng hỏi nhanh như để xác định cho đúng:

- Ông tìm anh Đức có việc chi không ?

Thanh bị bất ngờ, nhưng phản ứng nhanh chóng đóng cho xuôi màn kịch, trước mắt người đàn ông nằm trên võng:

 - Dạ thưa cô không có việc chi. Nhân tiện từ thành phố lên đây, ghé thăm anh Đức thôi.

Thanh bị đuổi ngay:

- Vậy thì ông về đi, anh Đức không có nhà !

- Chào ông ! Chào cô!

Thanh rời khỏi căn nhà của họa sĩ Đức, lòng vướng bận cập mắt tròn đen xoáy sâu vào lòng, không hiểu chuyện gì đã xảy ra với đôi mắt đó.

***

Một hôm theo dự lớp cuối giờ ở giảng đường ra, nghe tiếng gọi của Ngữ ở quán cà phê vỉa hè gần trường, sau khi Thanh gọi cà phê xong, Ngữ kể cho Thanh nghe về Trúc, Ngữ thích Hà Linh Trúc từ lâu, vì nhà Ngữ và Trúc đối diện nhau, nhưng Trúc lại yêu Thanh, nàng làm những bài thơ nói về mối tình thầm lặng nầy, có những buổi sáng nàng dõi mắt trông theo khi Thanh đi ngang qua, hoặc những buổi tối khi Thanh đi chơi về.

Lần Trúc hạnh phúc nhất, đó là nụ hôn đầu tiên ở trong công viên vào buổi chiều tại phi trường. Sau đó, Trúc về quê đi làm, ở trọ chung với những người bạn, Trúc bị những người bạn này dụ dỗ bắt cóc nhốt một nơi, chúng biết họa sĩ Đức đem lòng yêu Trúc nên nhắn tin cho Đức, muốn cứu Trúc, chúng buộc Đức phải lấy Trúc làm vợ.

Họa sĩ Đức biết Trúc bị bọn giang hồ cưỡng hiếp, đang nguy hiểm tánh mạng với bọn chúng, vì yêu Trúc nên Đức bằng lòng điều kiện chúng đặt ra. Nhờ đó, Trúc được giải thoát. Cho nên khi Trúc gặp Thanh, liền đuổi thẳng Thanh về để tránh chạm mặt với Đức.

Thanh nâng ly cà phê lên uống, nghe thấy nó đắng một cách kỳ lạ, nhìn kỷ vào ly cà phê hình ảnh của Trúc nằm trong vòng tay Thanh ngày nào dưới tàng cây trứng cá lung linh hiện ra đôi môi đỏ mọng.

22-62014

1 comment:

  1. Bài của tôi, muốn làm audio cứ tự nhiên làm. Free

    ReplyDelete