Pages

Thursday, July 23, 2015

Dự Hội Ngộ CHS Kỹ Thuật Cao Thắng năm 2015 (8)



Họp mặt tại nhà Phạm Minh Tâm

Theo lời anh Tuệ Linh, Phạm Minh Tâm mời anh chị em dự cuộc họp mặt tại nhà anh, nhân dịp tôi sang Nam Cali. Tâm đãi mặn, Đặng Trần Hoa nhận lo phần ăn chay cho tôi.

Khi anh Tuệ Linh đưa tôi đến nhà Phạm Minh Tâm, đã có các anh chị Đặng Trần Hoa, Đặng Quang Sước, một chốc sau có thêm Ngũ Duy Thành và chị Phạm Nga.

Hình như chị Sước, đây là lần đầu tiên tôi gặp, trước kia có lần anh Tuệ Linh đưa tôi đến nhà thăm, bấm chuông và gọi không thấy ai cả, nhưng theo Sước cho biết đang ở phía sau nhà. Còn phu nhân của Đặng Trần Hoa là chị Am, tôi có gặp hơn một lần ở nhà chị, do đó lần nầy gặp nhau tôi nhận ngay ra chị Am.

Chị Nga, tôi đã gặp chị chắc cũng hơn một lần, năm nào đó chị đã chở tôi và vợ chồng anh Thi đến nhà chị thăm Bùi Thế San. Xa hơn, anh Ngô Mạnh Thu có lần chở tôi đi thăm San khi anh chị còn ở Appartment, như thế đã lâu lắm rồi, có thể đã trên 15 năm trôi qua.

San, Sước, Nam, Liên, Nhụ, tôi và ai nữa ở hải ngoại nầy là những đoàn sinh Đoàn Nam Phật Tử La Hầu La, do anh Nguyễn Quang Vui làm Đoàn Trưởng. Nhụ, Sước, Liên, Tông ở Đội Sen Trắng; San, Nam ở Đội Sen Vàng, tính lại mới đây mà đã gần 60 năm trôi qua rồi.

Gia Đình Phật Tử Giác Minh nay không còn nữa, nhưng một thời từ anh Đoàn Trưởng Tâm Trí Nguyễn Quang Vui, rồi kế tiếp Phúc Trung  Huỳnh Ái Tông, Phúc Trí Bùi Thế San, Phúc Tuệ Nguyễn Đình Nam, Tuệ Linh Đỗ Văn Khôn đã lần lượt giữ chức Liên Đoàn Trưởng, điều khiển đơn vị nầy.

Hôm nay, trong bàn ăn có 4 anh chàng họ Phúc là Phúc An Đặng Quang Sước, Phúc Thiện Ngũ Duy Thành, Phúc Trung Huỳnh Ái Tông và Phúc Tịnh Phạm Minh Tâm.

Từ góc trái theo kim đồng hồ: Chị Am, chị Tâm (Khanh), chị Nga, anh Tuệ Linh, anh Hoa, anh Tâm, anh Thành, anh Sước, chị Sước

Từ trái: Tông, Thành, anh Sước, chị Sước, Tâm, chị Am

Từ trái: chị Am, chị Nga, anh Tuệ Linh, anh Hoa

Phạm Minh Tâm và Ngũ Duy Thành đang cắt bánh

Từ vài tháng trở lại đây, tôi muốn viết Lược sử Gia Đình Phật Tử Giác Minh, muốn nhân cuộc họp mặt để hỏi một số chi tiết như Dân biểu Nguyễn Trọng Nho, kịch sĩ Thanh Hoài làm Gia Trưởng thời gian nào, theo Phạm Minh Tâm là chắc chắn dưới thời chị Nguyễn Thị Cảnh làm Liên Đoàn Trưởng, theo anh Tuệ Linh cho biết, có lần anh đã hỏi thẳng Nguyễn Trọng Nho về vấn đề nầy, anh Nho cho biết không nhớ. Tôi cũng muốn hỏi cho biết từ khi nào vào thập niên 1990, GĐPT Giác Minh đã được đổi danh thành GĐPT khác. Có lẽ phải hỏi Đặng Đình Dũng hay Lê Thị Nga, nhưng tôi lại không có dịp hỏi.

Chánh án Nguyễn Trọng Nho

Danh hài Thanh Hoài (Đinh Tiến Hoài)

Trong bữa ăn anh chị em đã trao đổi với nhau nhiều vấn đề vui vẻ và tràn đầy đạo tình. Trước khi ra về, tôi có nhờ chị Nga ngày Thứ Bảy đón dùm tôi đi thăm San, chị hứa, nhưng đến tối Thứ Sáu chị gọi điện cho biết, con trai chị về thăm, muốn đưa anh San đi chơi, thay đổi không khí nhân ngày lề Độc Lập, tôi đành phải hẹn khi khác, có dịp sẽ đi thăm San, vì Chủ Nhật tôi đi San Diego và Thứ Hai bay lên Bắc Cali.

Với Phạm Minh Tâm, anh đã đến nhà tôi ở Louisville nhiều lần, trong đó có lần dự đám cưới con trai của tôi, còn tôi đến nhà Tâm ở Tennessee một lần, ở Cali lần nầy hình như lần thứ 3, ở Việt Nam Tâm đến nhà tôi cũng như tôi đến nhà Tâm nhiều lần, trước khi Tâm vượt biên, anh có ý giúp tôi tổ chức vượt biên để đi mà không tốn tiền, trước khi sang Cali, Tâm cũng rủ tôi cùng sang bên ấy rồi mua đất cất nhà sống cạnh bên nhau, một lần Tâm và tôi cùng sang Cali dự Họp Mặt năm 1997, rồi Tâm đưa tôi đi chơi ở Hollywood, chừng ấy chuyện để thấy rằng bữa cơm của Tâm dành cho tôi, có nhiều gắn bó từ trong nước cho đến ra chốn hải ngoại nầy. Quý nhau ở chỗ tình bạn gắn bó lâu dài.

Louisville 23-7-2015

No comments:

Post a Comment