Pages

Wednesday, July 29, 2015

Dự Hội Ngộ CHS Kỹ Thuật Cao Thắng năm 2015 (17)



Đi xem Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 9

Buổi sáng Dĩ và Phượng đưa nhà tôi đi châm cứu, tôi cũng đi theo, sau khi châm cứu xong, Phượng cho biết ở nhà thờ Our Lady Of Peace có tượng Đức Mẹ làm bằng xác của phi cơ, Đức Mẹ rất thiêng, nhiều người đến đó cầu nguyện, nên Dĩ đưa chúng tôi đến đó cho nhà tôi cầu nguyện xin cho hết bệnh.

Tượng Đức Mẹ

Tượng Đức Mẹ rất to lớn, tại đây hôm nay người ta đang cử hành lễ chi Dĩ và Phượng cũng không biết, có Linh mục chủ lễ, có những giáo dân phát biểu. Cũng như đạo Phật, người Phật tử cầu đức Quán Thế Âm cho tai qua nạn khỏi, người Thiên Chúa giáo cầu nguyện với Đức Mẹ.

Trong khu đất rộng, đối diện qua bãi cỏ là tượng của Giáo hoàng St John Paul II. 

Sau khi cầu nguyện và thăm viếng một vòng, Dĩ Phượng đưa chúng tôi đi ăn, rồi tới Trường Trung Học Yerba Buena 1855 Lucretia Ave. San Jose, CA 95122 để xem Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh.

Khi chúng tôi vào thì đã có khán giả ngồi gần chật kín những hàng ghế trong sân vận động có căng bạt che nắng, ghế ngồi là những ghế xếp sơn trắng, trên mỗi ghế có để sẵn một tập sách Đại Nhạc Hội Ngoài Trời, Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH - Kỳ 9, cạnh khung dựa lưng có cột một quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa.

Chúng tôi vừa ngồi xong chỗ khá xa sân khấu, chương trình bắt đầu với nghi thức chào cờ, có toán rước quốc kỳ Hoa kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, đến trước khán giả dưới sân cỏ, trên sân khấu có một số người để đồng ca bài quốc ca.

Sau khi chào cờ, toán hầu kỳ đưa quốc kỳ về vị trí, bắt đầu Trưởng ban tổ chức nguyên Đại tá Không quân Nguyễn Hồng Tuyền phát biểu, sau đó đến bà Hạnh Nhơn Chủ tịch Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH.

Do sức khoẻ nhà tôi yếu, cần tịnh dưỡng sau khi châm cứu, nên chúng tôi đành phải ra về, trong khi trên sân khấu đã có ca sĩ địa phương bắt đầu trình diễn.

Ra đến cổng, gặp ngay ca sĩ Thanh Thúy, Thanh Thúy và nhà tôi chụp tấm ảnh kỷ niệm. Xưa nhà tôi có cô bạn tên Hùng nhà ở đường Võ Tánh, gần ngã sáu Sàigòn, cô Hùng nầy về sau thành hôn với Trần Thành Trai, giáo sư dạy Toán. Thanh Thúy có họ hàng với gia đình cô Hùng nên thỉnh thoảng đến thăm, có khi hát bài nhạc mới cho người nhà nghe, vì những người đi kèm Thanh Thúy hối thúc nên nhà tôi chưa kịp nhắc kỷ niệm xưa thì Thanh Thúy phải đi, nhưng vẫn còn ngoái lại nhìn chắc cố nhớ kỷ niệm xưa.

Thanh Thúy và Kimchi Bùi

Rất tiếc, chúng tôi không có tham dự hết chương trình Đại nhạc hội, nhưng nhà tôi cũng lấy làm vui vì đã có chụp ảnh chung với Thanh Thúy để làm kỷ niệm.

Louisville 29-7-2015

No comments:

Post a Comment