Pages

Friday, July 17, 2015

Dự Hội Ngộ Kỹ Thuật Cao Thắng năm 2015 (1)

Đến Nam Cali.

Năm nay, được Ngô Đình Duy gửi cho Chương trình Hội Ngộ Kỹ Thuật Cao Thắng, tôi muốn tham dự để được gặp Thầy cũ và các đồng môn Cao Thắng, Hội ngộ được tổ chức ngày Thứ Bảy 4-7-2015 tại Santa Ana, nhân ngày lễ Độc Lập của nước Mỹ, thêm nữa là Đại nhạc hội Cám Ơn  Anh kỳ 9, tổ chức tại San Jose ngày Thứ Bảy 11-7-2015, nhân tiện nhà tôi muốn đi thăm người cậu họ, nên chúng tôi kết hợp, lấy vé máy bay đi sang Santa Ana, tại đây sẽ đi thăm người cậu, người em chú bác, dự Hội Ngộ rồi bay lên San Jose thăm thân nhân, dự Hậu hội ngộ và tham dự ĐNH Cám ơn anh.

Sau khi lấy vé máy bay, tôi gửi điện thư cho Ngô Đình Học cho biết tôi sẽ đến San Jose, đáng tiếc, Học cho biết là đã mua vé cùng gia đình đi nghỉ hè ở Hawaii, trong thời gian tôi có mặt ở San Jose. Ngô Đình Học có học với tôi trước năm 1972 tại Trung Học Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ Sàigòn. Được biết Học là một trong những người xây dựng bộ gõ chữ Việt WinVNKey từ thập niên 1990, cho đến nay chỉ còn vài người tiếp tục theo dõi để cải tiến, đây là bộ gõ có thể gõ chữ Hán, Nôm, Phạn. Học cũng là một trong những người tranh đấu với tập đoàn Unicode để thiết kế chữ Việt như các bảng mã Pháp, Đức, nhờ vậy ngày nay chúng ta có thể sử dụng dễ dàng các chữ nước khác.

Không gặp Học, tôi cho rằng chưa có đủ duyên, để rồi sẽ trở lại San Jose trong chuyến đi khác.

Đến Nam Cali, tôi sẽ về ở nhà người em họ, con của chú tôi, thuở nhỏ ở quê nhà, chúng tôi có những người bạn chơi chung, lớn lên đi học, đi lính mỗi người ở một nơi, cho nên về ở nhà chú em nầy, để nói chuyện gia đình, làng xóm, ôn lại những kỷ niệm xa xưa.

Chuyến bay của tôi đi, từ phi trường của thành phố Louisvlle, Kentucky phi cơ bay sang Las Vegas, trước khi tới phi trường Orange County, cũng gọi là phi trường John Wayne, trong phi trường có tượng của tài tử John Wayne. Ông sinh quán tại Iowa, sau theo gia đình dời về Los Angeles.

Chuyến bay phải chuyển phi cơ tại phi trường Las Vegas, trên phi cơ nhìn xuống thấy nhà cửa, phố xá ngăn nắp và phi trường kề những sòng bạc, nằm trong những cao ốc bề thế, đèn điện sáng trưng khoe vẻ muôn màu.

Trong phi trường ở giữa những lối đi, cạnh những quầy vé của các hãng hàng không là những máy kéo, phục vụ khách hàng trong khi chờ đợi tới chuyến bay, cũng để vét sạch túi trước khi khách trở lại nhà mình. Mãi lo đi tìm Gate để chuyến chuyến, thoạt tiên nhìn thấy ánh đèn xanh, đỏ và những bảng vẽ nhiều màu, tôi nghĩ đó là những quầy hàng bán mì hay hủ tiếu, cho đến khi tìm được Gate, an vị xong, nhà tôi mới bảo nhìn xem, người ta đánh bạc ở máy kéo, lúc đó tôi mới hiểu mình đã "nhìn gà hóa quốc".

Máy kéo trong Mc Carran International Airport ở Las Vegas

Chúng tôi khởi hành lúc 3 giờ 45, khi đặt chân xuống phi trường John Wayne, đồng hồ chỉ 8 giờ 05, thật ra lúc đó đồng hồ tay của tôi chỉ đúng 11 giờ 05, nói chính xác hơn là Kentucky thời gian đi trước California là 3 giờ.

Tại đây tôi đã thấy anh Tuệ Linh, anh đứng ở chỗ lấy hành lý, đợi tôi từ lúc nào rồi. Lấy hành lý xong, anh Tuệ Linh đưa tôi đi ăn ở Bồ Đề Tịnh Tâm Chay tại 15352 Beach Blvd. Westminster, tôi không ngờ quán nầy tôi đi ăn đến 3 lần và Hội ngộ Cao Thắng năm 2015, tổ chức tại Moonlight Restaurant and Banquet 15440 Beach Blvd, Suite # 118 Westminster, CA 92683 cách vài ba cửa hàng mà thôi.

Chúng tôi kẻ dùng hủ tiếu, người dùng mì. Ăn xong anh Tuệ Linh đưa về nhà chú em cũng đã hơn 10 giờ. Thế là ngày đầu tiên trong chuyến đi nầy, tôi đã đến Nam Cali.