Pages

Wednesday, June 9, 2010

Ký sự về một lần họp mặt năm1997

Đúng mười giờ sáng ngày Thứ Bảy 28-6-1997, chiếc Southwest Airline đáp xuống Phi trường Los Angeles, nhà tôi và tôi được Trưởng Tuệ Linh và cháu Trang, con gái của Trưởng, đón tôi đưa về nhà ở vùng Westminster.
Trên đường về, tôi được biết Trưởng Tuệ Linh đang bệnh, vậy mà Trưởng vẫn phải cố gắng đón và thu xếp để tôi nghỉ ở nhà Trưởng. Nhà tôi có một người cô họ, nhà ở gần khu chợ Sàigòn Mới, sau khi nghỉ tạm ở nhà Trưởng Tuệ Linh vài giờ, buổi chiều, chúng tôi đến ở nhà người cô nầy.
Chừng 6 giờ chiều, Trưởng Tuệ Linh lại đến đón tôi đến nhà Trưởng Lê Quang Dật, Trưởng Dật và tôi đều có nghe biết tiếng nhau, đây là lần đầu tiên chúng tôi có dịp gặp nhau, thật ra thì sáng hôm ấy nhà Trưởng Dật có lễ Dạm Hỏi của một cháu, buổi sáng đãi Họ, buổi chiều đãi bạn bè. Hôm ấy tôi có dịp gặp ba Huynh Trưởng, trong số đó có Trưởng Trần Minh Triết, Tổng Thư Ký Ban Hướng Dẫn Miền Quảng Đức, các Trưởng đến nhưng bận việc rồi đi ngay, còn lại ba chúng tôi, Trưởng Dật nói về Liên Đoàn Huynh Trưởng Truyền Thống, về vấn đề chào Quốc Kỳ trước khi chào kỳ hiệu Hoa Sen, tôi thích Trưởng Dật về ăn nói phóng khoáng, trình bày mạch lạc nhưng có lẽ Trưởng Tuệ Linh và Trưởng Dật tâm đầu ý hợp hơn, vì họ ở gần nhau. Trưởng Tuệ Linh bệnh không ăn, tôi ăn một tô bún chay, tội nghiệp cho thức ăn, dọn đầy một bàn nhưng ít ai dùng đến. Trong khi nói chuyện thì Trưởng Dật có điện thoại, rồi Trưởng Dật đưa điện thoại cho tôi, báo rằng có Trưởng Hòa trong phái đoàn Úc về tham dự Họp của Ban Điều Hợp, Trưởng Hòa biết à muốn nói chuyện với tôi.
Nhận điện thoại từ tay Trưởng Dật, tôi không nhớ ra Trưởng Hòa nào đây, nhưng khi nghe giọng nói, tôi làm sao có thể quên được Trưởng nầy, trong thời gian Pháp nạn năm 1963, là Huynh Trưởng GĐPT Chánh Đạo, anh ta tích cực hoạt động, năm 1964, anh ta có tham gia phái đoàm Gia Đình Phật Tử Thủ Đô ra thăm viếng GĐPT cố đô Huế.
Sáng Chủ Nhật 29-6-97, Trưởng Ngô Mạnh Thu mời tôi dùng cà phê ở khu chợ Sàiòn Mới, Trưởng Tuệ Linh đưa tôi ra đến nơi thì đã có đông đủ nào là Trưởng Thu, Trưởng Khuê, Trưởng Hoài, Trưởng Thu báo cho biết, ngày Thứ Tư Trưởng Vui sẽ từ San Jose xuống, chúng tôi bàn một chút về chương trình Họp Mặt.
Trong khi hàn huyên, tâm sự, tôi dùng điện thoại để gọi người em họ tới chơi, cậu ta đưa vợ và con đến thăm chúng tôi. Tôi giới thiệu cho mọi người biết cậu ta là Huỳnh Hữu Ý, em của Trưởng Tâm đen, cũng là học viên của khóa học Miễn Phí VĂN THÙ, nhân dịp nầy, anh em có dịp ôn lại khóa học xưa. Giáo sư nào là cụ Vũ Văn Mão, nghĩa phụ của Trưởng Tuệ Linh, nhà báo Trần Việt Sơn dạy Toán, nhà văn Dương Nghiễn Mậu dạy Việt Văn, ông Nguyễn Xuân Phong dạy Anh Văn...
Trưởng Thu nhờ Trưởng Tuệ Linh đưa tôi đi tham quan sinh hoạt vài Gia Đình Phật Tử, nhưng lúc đó đã trưa, các Gia Đình đã ra về. Chia tay nhau, Trưởng Tuệ Linh hẹn buổi chiều sẽ đưa tôi đi dự lễ Tưởng Niệm và Cầu Siêu cho cố Huynh Trưởng Cấp Tập Tâm Đức Trương Minh Đức.
Buổi chiều, Trưởng Tuệ Linh đưa chúng tôi đến chùa Huệ Quang, nơi đây tôi đã gặp lại chị Thu Nhi, Chị Hoài Chân, Chị Dung Kiều, Anh Dật, Anh Triết... trong Ban Hướng Dẫn GĐPT Miền Quảng Đức, Anh Nguyễn Đại Bột, Anh Nguyễn Hòa trong phái đoàn BHDTW/GĐPT UĐL & TTL, còn Anh Lê Viết Lâm đi Texas chưa về, có cả Vũ Ngọc Khuê và chị Nguyễn Thị Thảo, hiền nội của Trưởng Khuê, lần đầu tiên tôi mới biết chị, chị là thành viên của AHGĐPTVNHN, cũng như ngược lại, lại có dịp gặp Trưởng Phổ trước sinh hoạt ở GĐPT Giác Dũng, mặc dù bệnh vừa mới xuất viện, Trưởng Phổ cũng hẹn sẽ đến dự cuộc Họp Mặt.
Ngày Thứ Hai 30-6-97, buổi sáng chúng tôi tháp tùng theo người cô đến Tịnh Xá Minh Đăng Quang, hôm đó Hòa Thượng Giác Nhiên đi vắng, buổi chiều Trưởng Tuệ Linh đưa chúng tôi đến chợ Phước Lộc Thọ, tôi vào hiệu sách Pháp Quang mua vài quyển sách, tham quan khu Văn Hóa phía sau chợ 99. Nơi đây có tượng của đức Sơ Tổ Đông Độ Bồ Đề Đạt Ma, Tượng đức Khổng Phu Tử và Thất Thập Nhị Hiền, bên kia đường một bức tranh đấp nổi, cảnh Hai Bà Trưng đang đánh đuổi quân Tàu, thật là cảnh trái ngược, tôi không hiểu người ta muốn trình bày điều chi, quả thật là văn hóa trên đất Mỹ !
Ngày Thứ Ba 1-7-97, tôi được Trưởng Tuệ Linh đón ra ăn sáng ở Phở Nguyễn Huệ, ra đến nơi đã có Trưởng Phạm Minh Tâm, Trưởng Đặng Quang Sước, chị Khanh vợ Trưởng Tâm đang bế cháu ra ngoài, cuối cùng thêm Trưởng Thu đến.
Sau khi ăn sáng xong, chia tay nhau rồi, Trưởng Tâm rủ chúng tôi đi ngắm cảnh ở bờ biển Long Beach, thật ra chúng tôi có chạy dọc theo bờ biển một đoạn, rồi bàn nhau đi đến Bevery Hill, xem nhà cửa trong khu vực các tài tử, chúng tôi tiếc đã không mua một tấm Bản đồ, nên lên tận đỉnh đồi mà không biết nhà nào của tài tử nào, khu vực ấy nhà liền nhà ít đất chung quanh, mãi đến 6 giờ chiều chúng tôi mới trở lại Santa Ana.
Sáng Thứ Tư 2-7-97, Trưởng Thu, Trưởng Tuệ Linh, và chúng tôi đến Phi trường John Way đón Trưởng Nguyễn Quang Vui, đối với Gia Đình Phật Tử Giáo Hội Tăng Già Bắc Việt Tại Miền Nam, phải nói rằng Trưởng Vui là một Trưởng có đầu óc lãnh đạo và tổ chức, Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Giáo Hội nhiệm kỳ đầu tiên 1960-1961, Trưởng là Ủy viên nghiên huấn, với chức vụ nầy, Trưởng đã tổ chức khóa huấn luyện Huynh Trưởng đầu tiên, Khóa Tuệ Tạng. Trưởng Lạc, Trưởng Loan có dự Khóa Huấn Luyện nầy, sau đó Trưởng thành lập Trường Đào Tạo Huynh Trưởng A Dật Đa, Trưởng Tâm, Trưởng Khuê xuất thân từ Trường nầy.
Quả là Trưởng Vui có đầy nhiệt tâm với tổ chức, Trưởng mang theo trong người một tấm lòng của mình và của Trưởng Nguyễn Đình Thống nhắn gửi, Trưởng nhấn mạnh mọi việc chúng ta phải giải quyết trong tinh thần Lục hòa, đừng để một mất mát nào xảy ra. Trưởng cũng giải thích câu ngày xưa Trưởng thường hay nói ' quý hồ tinh bất quý hồ đa ', nay Trưởng bảo rằng, đó chỉ là trường hợp không còn cách nào để nói nữa, chỉ là cách để gỡ gạt mà thôi.
Trưởng Vui cho biết Trưởng Thống đang bị thất nghiệp nên không đi được, hai Trưởng mỗi người đóng góp cho buổi Họp Mặt $100.00, có những bàn tay và những tấm lòng vun trồng cho Vĩnh Nghiêm ngày càng tươi tốt.
Sau khi về nhà Trưởng Thu, nghỉ ngơi chốc lát, Trưởng Thu đưa Trưởng Vui đi thăm thân nhân ở chung cư người già. Sau đó chúng tôi đi thăm Nguyễn Kim Liên, anh cũng như Trưởng Nam, Trưởng Sước, Trưởng San và tôi, đều là Đoàn sinh Đoàn Nam Phật Tử La Hầu La do Trưởng Vui làm Đoàn Trưởng.
Rồi chúng tôi đến thăm Trưởng Bùi Ngọc Bách, anh em rất thoải mái trao đổi Phật sự, tình hình chung của Gia Đình Phật Tử, Trưởng Bách cũng dành một chút để nói về Nguyệt San Phật Học, về bài quý Thầy người Mỹ đi Tam Bộ Nhất Bái. Khi chia tay, Trưởng Vui mời Trưởng Bách đi ăn sáng ngày mai.
Đêm đó, ba Trưởng Vui, Thu, Tông đã thức khá khuya để bàn nhiều chuyện về việc Họp Mặt của Ái Hữu GĐPT Vĩnh Nghiêm Hải Ngoại lần nầy, về việc đi San Diego vào ngày thứ Sáu để thăm ông cụ của Trưởng Đặng Đình Khiết, ông bà cụ của Trưởng Hồng Loan, thăm viếng anh Lê Viết Lâm ở Úc và Trưởng Nguyễn Văn Bình về dự Hội Nghị của Ban Điều Hợp ở chùa Vạn Hạnh, cũng không quên trao đổi về sự cố của Liên Đoàn Huynh Trưởng Truyền Thống, có lẽ 3 hay 4 giờ sáng chúng tôi mới đi ngủ.
Sáng thứ năm 3-7-97, chúng tôi đến nhà Trưởng Bách, đón Trưởng đi ăn sáng, vì tôi ăn chay nên Trưởng Bách Hướng Dẫn đến một hiệu cơm chay, buổi sáng có Phở chay, quán ăn thanh lịch, Trưởng Vui sau khi trả tiền đã phê bình ăn ngon mà giá rẻ. Sau đó lại đưa nhau đến một khu chợ để uống cà phê, lâu ngày anh em mới gặp lại, chuyện nói mãi vẫn không hết.
Sau khi đưa Trưởng Bách về nhà, chúng tôi trở lại nhà Trưởng Thu, người nhà cho biết anh Định ở San Jose gọi điện thoại cho biết sẽ xuống dự họp, chúng tôi bàn với nhau nên báo cho Trưởng Thống tháp tùng với anh Định. Chúng tôi không liên lạc điện thoại được với Trưởng Lạc- Loan, nên gửi điện thư báo ngày mai chúng tôi xuống đó.
Chiều hôm đó Trưởng Thu và Trưởng Tuệ Linh là Đại Biểu trong phái đoàn Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN Tại Hoa Kỳ nên phải đi họp để thống nhất ý kiến trước khi dự Hội Nghị, sau buổi họp, Trưởng Tuệ Linh theo phái đoàn đi San Diego, còn Trưởng Thu trở về với chúng tôi. Khoảng 9 giờ đêm, Trưởng Thống cho biết sắp sửa lên đường, chừng 3 giờ khuya sẽ đến nhà Trưởng Thu, đêm ấy Trưởng Tuệ Linh cũng gọi điện thoại, yêu cầu rước Trưởng về để họp với anh em, Trưởng Thu cho biết ngày mai chúng tôi sẽ đi San Diego như đã dự định, sẽ đón Trưởng Tuệ Linh về nhưng không ghé nhà Trưởng Lạc vì đã có điện thư trả lời, Trưởng Loan bận đi họp, Trưởng Lạc đi làm, rồi chúng tôi đi ngủ sớm để khuya dậy đón Trưởng Thống.
Tôi thức dậy lúc 4 giờ sáng, Trưởng Thống vừa mới tới, bốn chúng tôi: Vui, Thống, Thu, Tông ngồi lại với nhau ở chiếc bàn ăn, chúng tôi ngồi uống nước trà, chỉ có Trưởng Thống ngồi ăn mì và uống bia, Trưởng Thống kể lại chuyến đi của Trưởng. Sau khi được điện thoại của Trưởng Thu, Trưởng Thống đã liên lạc với Định nhưng Định không đi, nên Trưởng Thống quá giang các cháu nhân dịp lễ xuống Nam Cali chơi.
Chúng tôi thông báo với Trưởng Thống về chương trình Họp Mặt và chương trình đi thăm viếng ở San Diego, rồi chúng tôi đi ngủ lại.
Sáng chúng tôi thức dậy, Trưởng Thu đã phải đến đài phát thanh, yêu cầu chúng tôi gọi điện thoại sớm cho Trang để hỏi đường đến nhà Trang.
Khi Trưởng Thu trở về, Trưởng Tâm và gia đình đến, thế là chúng tôi có 2 xe đi San Diego, xe Trưởng Tâm chở các chị đi thẳng đến nhà Trang, xe nữa con Trưởng Thu lái, chở bốn chúng tôi đi đến chùa Vạn Hạnh, nơi Hội Nghị của Ban Điều Hợp. Đến đây, chúng tôi muốn thăm riêng Trưởng Loan, Trưởng Bình và nhất là Trưởng Lê Viết Lâm chớ không muốn quấy rầy quý anh, chị khác nên nhờ con Trưởng Thu vào mời quý vị ấy ra ngoài cho chúng tôi thăm.
Trưởng Nguyễn Văn Bình, Trưởng Trần Chí Trung, lại có thêm Trưởng Triết đi với Tuệ Linh ra ngoài cổng chùa gặp chúng tôi, riêng Trưởng Lâm nguyên là Đoàn Trưởng và vì bệnh, đi lại khó khăn nên Trưởng Vui vào trong sân chùa để thăm hỏi Trưởng Lâm, chúng tôi tiếc đã không được gặp Trưởng.
Có lẽ vào khoảng ngày 24 hay 25 tháng 4 năm 1975, tôi còn gặp Trưởng Bình ở Sở Tài Chánh Bộ Giáo Dục, Trưởng Bình đã phát một chi phiếu truy lãnh phụ cấp chức vụ của tôi. Đã hơn 22 năm gặp lại, Trưởng Bình vẫn không thay đổi, không thấy già đi mặc dù Trưởng đã nghỉ hưu và năng nổ hoạt động.
Rồi chúng tôi rời chùa đi về nhà Trang, trên chiếc xe ngồi chật chội đến 7 người. Vì có đoạn đường bị chặn dành cho các cuộc vui chơi, giải trí trong ngày lễ nên chúng tôi gọi điện thoại cho Trang đón chúng tôi.
Trang vẫn dễ mến như các Oanh Vũ ngày nào : Khiết, Trang, Đỏ, Hạnh, Kiểm ở căn nhà trên đường Thái Lập Thành Phú Nhuận, hồi đó Trưởng Trúc Hải và tôi thỉnh thoảng đến đây thăm các em, từ ngày Trang lập gia đình với Hoài về ở đường Trương Tấn Bửu, tôi còn gặp đôi lần, nay cũng ngoài 30 năm mới gặp lại, Trang không thay đổi nhiều, chỉ là lên chức Bà Nội mấy năm nay. Chính hay Đỏ nét mặt vẫn thế, nhưng nay thì khá mập mạp, vượt hơn Trưởng Khiết.
Chúng tôi được Trang mời dùng cơm ở hiệu ăn, một bửa ăn khá thịnh soạn, nào là canh chua, cá kho tộ ..., ăn xong chúng tôi đi thăm ông cụ thân sinh Trưởng Khiết. Hiện nay cụ chỉ nằm trên giường, có người bạn đời chăm nom rất chu đáo, nhờ vậy Khiết, Trang, Chính, Hạnh, Kiểm và cả Đoan chị của Trưởng Khiết cũng an tâm. Đến nơi thấy cụ nằm đó, nét mặt vẫn hồng hào, vẫn y như ngày nào cụ còn ở Việt Nam trước kia, chỉ có điều không đi đứng, không nói năng mà thôi.
Chúng tôi muốn đi thăm hai cụ thân sinh của Trưởng Hồng Loan, không có hai nhân vật chính hướng dẫn, hỏi Trưởng Trung được trả lời không biết ở đâu, cho nên chúng tôi ra về, Chính giúp chúng tôi đưa Trưởng Trung trở lại chùa Vạn Hạnh.
Chúng tôi đã rước Trưởng Tuệ Linh về, anh có nhận xét và đánh giá khá đúng : Lâu lắm rồi, bây giờ bốn ông Tướng mới lại có dịp gặp nhau, Đúng vậy, gặp nhau riêng lẽ thì thường, nhưng bốn người chúng tôi gặp lại như vầy có lẽ đã có hơn 30 năm rồi. Thậm chí ngày tôi ra đi, Trưởng Thống Trưởng Thu và hai nội tướng với Trưởng Ngân thay mặt Trưởng Vui, đã đãi tôi bửa cơm chay ở Tín Nghĩa.
Buổi chiều chúng tôi đi ăn ở hiệu cơm chay Viễn Hương trong khu chợ Phát Tài, Trưởng Tuệ Linh có đến ngồi chơi nhưng vì bệnh nên không ăn, thức ăn ngon miệng, Trưởng Vui trả tiền cũng cho là rẻ.
Về nhà Trưởng Thu, chúng tôi uống nước trà bàn chuyện Phật sự, đến khoảng 2 giờ các Trưởng đi ngủ, tôi còn thức thêm để viết báo cáo, nhiều lúc tôi đã ngủ gật, nên đi ngủ vào lúc 4 giờ sáng.
Sáng ngày 5-7-97, Trưởng Tâm gọi điện thoại mời uống cà phê ở khu chợ Sàigòn Mới. Trở về nhà Trưởng Thu, chúng tôi lo chuẩn bị bàn Phật, chuẩn bị nơi ngồi họp, chuẩn bị một góc ngoài sân để ngồi tâm tình và chuẩn bị cho ăn sáng cũng như buổi ăn chiều. Trưởng Khuê năng nổ đến sớm tiếp chúng tôi chuẩn bị, Trưởng Tuyết Mai đến với nhiều thức ăn, mỗi người một tay, mỗi người một ít đóng góp, tâm đầu, ý hiệp nếu không làm được việc hữu ích, lỗi do người có trách nhiệm chớ chẳng phải ở các Anh, Chị, Em.
Buổi Họp Mặt bắt đầu vào lúc 12 giờ, Trưởng Vui xin phép được làm chủ lễ và mời Trưởng Bách với Trưởng Lạc đi chuông mõ, buổi lễ Phật diễn ra hết sức Trang nghiêm và chí thành. Sau đó vào cuộc họp chính thức, có các Trưởng tham dự như : Trưởng Nguyễn Ngọc Nguyên, Bùi Ngọc Bách, Trần Ngọc Lạc, Nguyễn Quang Vui, Nguyễn Đình Thống, Nguyễn Kim Liên, Đặng Quang Sước, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Vũ Ngọc Khuê, Phạm Minh Tâm, Trần Thanh Mỹ, Nguyễn Thị Tâm, Tuệ Linh, Đặng Đình Khiết, Lê Xuân Mai, Ngô Mạnh Thu và Huỳnh Ái Tông, đã bầu Trưởng Vui làm chủ toạ, Trưởng Khiết làm Thư ký, Trưởng Lạc và Trưởng Tuệ Linh kiểm soát.
Mở đầu, Trưởng Thu thay mặt Ban Chấp Hành có vài lời chào mừng quý Anh Chị tham dự, tiếp đó Trưởng Tông báo cáo về các hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, báo cáo về tình hình tài chánh, quỹ hiện có. Sau báo cáo của Thư ký và không có thắc mắc nào nêu ra, Trưởng Thu thay mặt Ban Chấp Hành tuyên bố chấm dứt nhiệm kỳ để bầu Ban Chấp Hành mới.
Trong khi thảo luận về cơ cấu Ban Chấp Hành thì có Trưởng Nguyễn Tư Cự đến, nhân dịp nầy Anh Em đã nhờ Trưởng Cự giúp ý kiến về việc Anh Em có ý định in một tập Kỷ yếu, Trưởng Cự đã giúp nhiều ý kiến về mặt chuyên môn in ấn, phát hành, Trưởng cũng hứa sẽ ủng hộ nếu in Kỷ yếu, trước mắt, Trưởng biếu cho AHVN 200 lịch năm 1998 để phát hành gây quỹ. Ngay trong buổi họp Trưởng Cự biếu 10 quyển GĐPTVN 50 năm xây dựng, có 7 vị chưa có sách nên nhận 7 quyển, một quyển biếu Hoài cháu ngoại Bác Nguyễn Đức Lợi, 2 quyển có chữ ký của tất cả những người tham dự buỗi Họp Mặt, một quyển giữ ở Hoa kỳ, một quyển gửi về Việt Nam.
Rồi buổi họp tiếp tục trở lại chương trình, đã bầu Ban Chấp Hành theo cơ cấu mới, toàn thể đồng ý lưu nhiệm Ban Chấp Hành cũ và bổ sung 2 Trưởng mới, thành phần như sau :
Trưởng Ban : - Trưởng Tâm Hoà Ngô Mạnh Thu
Phó Trưởng Ban đặc trách Tu học và Quảng bá : - Trưởng Minh Đức Bùi Ngọc Bách
Phó Trưởng Ban đặc trách Tương tế : - Trưởng Tuệ Linh Nguyễn Công Sản
Phó Trưởng Ban đặc trách Doanh tế : - Trưởng Diệu Quỳnh Trần Hồng Loan
Tổng Thư ký : - Trưởng Phúc Trung Huỳnh Ái Tông
Thủ quỹ : - Trưởng Kim Ánh Nguyễn Thị Tuyết Mai
Các Ủy viên đặc trách khu vực : Bắc Cali, Nam Cali và Miền Đông Hoa Kỳ.
(Sau có bổ sung thêm Phó Tổng Thư Ký : - Trưởng Đức Châu Vũ Ngọc Khuê)
Buổi họp quyết định giao cho Ban Chấp Hành thực hiện những việc sau đây :
- Việc tương tế là cần thiết, cần phải nghiên cứu thực hiện cho được hợp tình, hợp lý, có quy định rõ ràng, thể hiện đúng nghĩa ái hữu.
- Việc trợ giúp con em các Trưởng ở Việt Nam là bước đầu, sau nầy có thể tiến đến việc cấp Học Bổng cho Đoàn sinh GĐPT, AHGĐPTVNHN nên chủ động đóng góp quỹ nầy ít hay nhiều tuỳ khả năng.
- Bản Tin chuyển về California, nơi có nhiều tin tức, quy tụ một số các Trưởng trẻ làm Bản Tin nầy dưới sự trách nhiệm của Trưởng Minh Đức. Giúp cho Trưởng Phúc Trung có thì giờ lo cho Nguyệt San Phật Học.
- Việc in Tập Kỷ Yếu AHGĐPTVNHN sẽ nghiên cứu thành lập Ban Biên Tập, phân công viết bài, phương thức sưu tầm tài liệu, hình ảnh. Tập Kỷ Yếu phải nêu được nét đặc thù của Phật Giáo Vĩnh Nghiêm trong dòng lịch sử Phật Giáo Miền Bắc và GĐPT từ sơ khai cho đến Hải Ngoại ngày nay.
Buổi Họp Mặt đã thảo luận sôi nổi, giải quyết thoả đáng mọi trường hợp, dung hoà các ý kiến dị biệt tạo cho buổi Họp Mặt gặt hái được kết quả tốt đẹp, gắn bó và gieo được đạo tình ngày càng thân thiết hơn.
Đặng Đình Chính, Nguyễn Hoài cùng Phạm Trọng Sơn đến trễ, Hoài cho biết cảm nghĩ của mình : Để các Trưởng lớn họp bàn tốt hơn, xong rồi thì các em làm, nghĩ như thế cũng đúng nhưng mà chúng ta cùng họp, cùng làm thì chuyện khó cũng dễ thành công.
Trưởng Diệu Hiền Nguyễn Thị Thảo phải đi làm nên đến dự họp trễ hơn, đã phát biểu : Em đến thì các Anh Chị ra về , hy vọng lần sau sẽ tạo cơ hội cho Trưởng dự được toàn bộ buổi họp.
Sau Giây Thân Ái, các Trưởng đã dùng bửa cơm thân mật, đàm đạo thêm vài chi tiết, trao đổi thêm vài ý kiến, thăm hỏi nhau vài câu. Tất cả những những thứ đó chỉ có trong tình LAM, đậm đà, thắm thiết, ai đã bỏ lỡ cơ hội Họp Mặt năm nay, đáng tiếc thay! Xin hẹn tới 2 năm sau. . .

No comments:

Post a Comment