Pages

Thursday, June 10, 2010

Họp mặt KT Cao Thắng Bắc Cali năm 2009


Trước khi sang California, tôi đã Email cho anh Nguyễn Thanh Bình ngày giờ tôi đến San José, đề nghị anh tổ chức một buổi họp mặt để anh em cựu học sinh Cao Thắng gặp nhau trò chuyện, tâm tình bởi vì anh em ngày một vắng như Nguyễn Ngọc Trung vừa mới ra đi, vài hôm sau anh Bình cho biết Tòng sẽ lo việc này, Tòng định tổ chức tại nhà hàng.

Sau khi lấy vé máy bay, tôi có Eamil cho Nguyễn Hữu Hiệp ở Chicago rủ anh đi Cali, vì mấy năm trước anh bảo tôi: “Lúc nào chúng mình đi Cali chơi một chuyến, tôi muốn đi có anh cho vui !” Tôi gửi Email đi không thấy anh trả lời, còn ba tuần nữa lên đường, tôi lại gửi Email, anh trả lời là bận làm báo và muốn đến lễ Lao động, tôi sang Chicago chơi để gặp Trần Hữu Hiếu từ Virginia sang.

Khi đi, tôi quên lấy số Phone của Nguyễn Thanh Tòng cũng như Nguyễn Thanh Bình, muốn liên lạc với các anh chỉ có Email cho anh Bình mà thôi. Những ngày ở Santa Ana, tôi dùng Internet chùa, chắc là vì xa máy chủ của hàng xóm nên tín hiệu rất yếu, chỉ có thể nhận Email, không thể gửi Email dù chỉ viết vắn tắc vài chữ. Cho nên khi đến San José ngày đầu tiên là tôi gửi Email cho anh Bình, xin số điện thoại của anh và Thanh Tòng.

Khi liên lạc được với Tòng, tôi mới biết là Họp mặt ở Park, mọi chuyện tốt đẹp, tuy nhiên tôi vẫn muốn tìm cho ra Huỳnh Ngọc Điệp, năm 2000 chúng tôi có gặp nhau, rồi sau đó không biết tin tức gì của anh, tôi muốn liên lạc với anh, một người có tâm hồn văn nghệ sĩ, Tòng cho tôi số điện thoại cũ, tôi cố gọi, đầu giây kia có tín hiệu như đang vào internet.

Hôm trước ngày họp mặt, tôi gọi cho Tòng biết tôi đang ở San José, sẽ cùng anh Mạnh đến nơi họp mặt, nhờ Tòng hướng dẫn địa điểm cho anh Mạnh lái xe đến. Tòng còn nhắc tôi : “Nên nhớ ông là nhân vật chính đó nghe”. Tòng muốn chính anh đón tôi cho chắc ăn, nhưng tôi nghĩ anh là người đứng ra tổ chức nên, bận rộn nhiều, việc nào chúng ta có thể giải quyết được thì không nên phiền đến anh. Cho nên tôi khẳng định cho anh an tâm: “Yên chí, thế nào tôi cũng phải đến gặp Thầy, gặp bạn mà!”

Ngày Họp mặt 14-6-2009 tại Overfelt Garden Park, sáng hôm đó, chúng tôi đi thăm Thầy Trần Minh Hoàng, giáo sư Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật, Phó Giám Đốc Nha Kỹ Thuật Học Vụ, rồi ghé một nơi mà con gái ông Lê Bá Thanh nguyên Trưởng phòng Hành Chánh, Trường Nguyễn Trường Tộ làm lễ Bách nhật cho ông vào lúc 11 giờ, cho nên khi chúng tôi đến thì anh anh chị em cũng đã tề tựu đầy đủ, ba cái bàn được trải khăn ăn, có người quay phim, thức ăn, bánh trái dọn đầy một bàn.

Tôi nhận thấy có sự hiện diện của Thầy Cô Lê Nguyễn Bá Tước, thầy bận rộn chụp ảnh, đó là nghề hay nghiệp của Thầy, hỏi thăm thầy Phan Hữu Tạt, anh em cho biết có gọi điện thoại, nhưng không ai bắt phone, tôi nghĩ chắc anh em không cho Thầy hay sớm.

Những anh đến dự lần này có: Nguyễn Tấn Thọ, Trần Văn Cót (lớp vào 1955), Nguyễn Công Mạnh, Nguyễn Thanh Tâm, Nguyễn Thanh Tòng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Kim Biên, Trần Phước Châu, chúng tôi, Lê Văn Mạnh (lớp 1957), Lê Hữu Chính (lớp sau), và một anh tôi không biết tên. Các chị có : Chị Bình, Tòng, Châu, Mạnh … tôi không biết hết.

Họp mặt, chủ yếu gặp nhau để thăm hỏi, trò chuyện, ăn uống là phụ nhưng các chị lo rất chu đáo, anh Trần Văn Cót, Lê Văn Mạnh và chúng tôi ăn chay, có một nồi cari chay, chả giò chay, miến xào … thức ăn mặn cũng nhiều, đậm đà với một chai rượu chát đỏ, chu đáo hơn còn có cả bánh tráng miệng.

Nguyễn Thanh Tòng là Trưởng ban tổ chức, nên anh kéo theo cả bầu đoàn thê tử, chưa đủ còn có cả cháu ngoại tham gia, cho nên anh nào vào Cao Thắng niên khoá 1956-1957 học ở Trung Học Kỹ Thuật Phan Đình Phùng, đến San José muốn tìm bạn đừng quên bạn hiền chúng ta Nguyễn Thanh Tòng (408) 923-7447 hay (408) 529-1512

Lúc đang ăn uống, có một xe tuần tra, họ thấy chúng tôi có dùng bếp gas để hâm nồi Cari, họ đến kiểm tra thấy lửa đã tắt, nhưng cũng khuyên là không nên dùng lửa nấu nướng, và thấy trên bàn các chị có chai nước trái cây, họ cũng kiểm tra xem có phải rượu hay không, vì cũng không được uống rượu ở đó.

Chúng tôi đang ăn thì có Lê Hữu Chính tới, anh học sau anh em, nhưng trước kia ở Việt Nam làm chung công ty với tôi, anh về Việt Nam mới qua, đang bị nóng sốt nhưng cũng ráng tới gặp tôi để trao gói quà của người khác gửi, đó là gói trà Tâm Châu. Chính ngồi lại uống ly nước rồi ra về.

Thầy Lê Nguyễn Bá Tước ngồi cạnh tôi, tôi được hỏi nhiều chuyện về Thầy, Thầy có cho tôi địa chỉ Website mà Thầy đã sáng tác gần trăm Slide Show, trước đây tôi cũng đã có vào xem nhiều lần khi Thầy mới làm chừng 5, 7 slide show đầu, đó là địa chỉ : http://www.canhnongminhduc.com Click Hình ảnh>PPS GS Lê Nguyên.

Thầy kể chuyện xưa, Hiệu trưởng Cao Thanh Đảnh và Thầy đi ủng hộ đội bóng tròn của Trường thi đấu, rồi cuộc ấu đả giữa các cầu thủ xảy ra, Hiệu trưởng chạy trước, gọi Thầy chạy theo nhảy ra sân tiếp cứu phe ta, bị bắt về bót cảnh sát, lúc Giám học tới bót lãnh, Cảnh sát hỏi Hiệu trưởng đâu sao không đi lãnh? Lúc ấy ông Đảnh, trong đám người bị bắt, dơ tay lên nói: “- Tôi là Hiệu trưởng !”.

Thầy, trò cùng nhau ăn uống vui vẻ, các chị gặp nhau cũng rất tâm đầu ý hợp. Tôi rất cám ơn anh Nguyễn Thanh Bình đã thúc đẩy và bạn Nguyễn Thanh Tòng một người bạn ngồi cạnh tôi năm Đệ Thất, có lúc đưa tôi về Bún thăm gia đình anh, đã tổ chức buổi Họp mặt đầy tình nghĩa đồng môn, hy vọng mỗi năm mỗi có đôi lần, “Ôn cố tri tân”, đừng quên lời Thầy Phan Hữu Tạt nói câu ngạn ngữ của Pháp : “Mỗi sáng dậy, thấy mình bước tới huyệt đạo của mình gần thêm bước nữa!”

Louisville, ngày 22-6-2009

No comments:

Post a Comment